Yeah, xin chào các cậu, bài viết hôm nay mình muốn nói đến về việc phát triển bản thân ( theo kinh nghiệm của chính mình thui), nên hi vọng có thể giúp các cậu một phần làm cuộc sống bớt ‘tẻ nhạt’ hơn.
  • THAY ĐỔI BẢN THÂN ĐỒNG NGHĨA VỚI VIỆC THAY ĐỔI CHÍNH MÌNH.
Mình nghĩ là khi muốn thay đổi cái gì đó, mình phải thay đổi từ chính bản thân mình trước. Nếu như các cậu ai đã từng đọc quyển sách:” Lối sống tối giản của người Nhật”, thì chắc chắn các cậu cũng hiểu được rằng, việc “vứt bỏ” đã trở nên thú vị hơn nhiều khi chúng ta biết cách “vứt bỏ”. Và quả thật, trước khi muốn “vứt bỏ” thì hãy “vứt bỏ suy nghĩ:” Không bỏ được.”. Cũng giống như việc khi nghĩ rằng bản thân muốn thay đổi, thì phải luôn luôn tin rằng, “mình thay đổi,mình làm được.” Dọn dẹp mọi thứ, sắp xếp lại tất cả, đó là điều đầu tiên mình đã làm để thay đổi bản thân, bắt đầu một cuộc sống màu hồng.
Mình đã từng dành thời gian một ngày tròn chỉ để dọn nhà, sắp xếp, vứt những thứ đồ cũ, trang trí lại căn phòng, mặc dù mình lại sắp chuyển nhà rồi nhưng mình vẫn muốn sống trong một môi trường gọn gang, sạch sẽ. Mình ghét những người quá lười , không biết setup lại mọi thứ một cách ngăn nắp. Việc dọn nhà chỉ là giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, ngoài ra thì “dọn dẹp” bản thân cũng là một cách làm mới chính mình. Như việc bạn nên ra ngoài mua vài bộ quần áo, thay đổi màu son hay thử đi một chiếc giày cao gót mới, con trai thì có thể đi cắt tóc, mua một loại nước hoa khác,…
Hãy thử xem nhé, rất thú vị đấy ^^

  • ĐỌC SÁCH NHIỀU HƠN
Mình phải nói thật là, nếu như các cậu, đang bằng độ tuổi của mình, hoặc là hơn hoặc là bé, mà đến giờ vẫn không chịu đọc sách thì hỡi ôi, các cậu đang sống một cuộc đời lãng phí thời gian cực kì. Sách đã khiến cho mình thay đổi suy nghĩ 50% mọi thứ, khi mình quyết định phát triển bản thân, trở thành cô gái hiện đại giữa xã hội đang ngày một phát triển như này, thì sách chính là người bạn duy nhất giúp đỡ mình. Các cậu nên tìm đọc những quyển sách “dễ thấm”, đối với bản thân mình thì mình thích đọc sách của Tony, hoặc là tác giả Roise Nguyễn.
Một vài quyển sách mình review các cậu nên đọc:
  • Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu? ( 10/10)
  • Café cùng Tony ( 9/10)
  • Trên đường băng ( 9/10)
  • Lối sống tối giản của người Nhật (9/10)
  • Nếu tôi biết được khi 20 ( quyển này mình chưa đọc xong)
  • 999 bức thư gửi chính mình ( quyển này mình đọc được 1 nửa trên mạng, xong nó lại bị khoá rùi, các cậu cũng nên mua quyển này nha, bức thư nào cũng có ý nghĩa hết, mà mình chưa đọc xong nữa tiếc ơi là tiếc )
  • Mình là cá, việc của mình là bơi ( 8/10)
  • Hiện tại, mục tiêu năm nay của mình là đọc thêm nhiều quyển sách hơn nữa, nhưng mà các cậu khi mới đọc sách, cũng nên chú ý để ý và chọn những quyển sách “phù hợp với mình”, người yêu mình có review quyển:” Nghệ thuật của việc đếch quan tâm”, nhưng vì mình đang nghèo nên sẽ mua sau để đọc =)) hi vọng người yêu đọc xong thì mua cho em nhé :v.  

  • LÊN MỤC TIÊU RÕ RÀNG CHO CHÍNH MÌNH.

    Việc lên mục tiêu là một việc mà mình thấy những người thành công, họ làm rất nhiều, họ biết cách sắp xếp công việc, họ đề ra những mục tiêu cho chính mình, để thử thách cho chính mình. Mình có một gợi ý nhỏ cho các cậu là hãy dung BULLET JOURNAL nhé. Nếu như các cậu vẫn chưa biết về Bullet Journal nhiều, thì mình sẽ suggest cho các cậu về chị Sunhuyn nha, chị Sunhuyn là một người truyền cảm hứng rất hay, các cậu có thể search ở trên google để đọc blog về chị Sunhuyn nhé ^^. Mặc dù mình rất thích bullet journal, nhưng dạo này do hơi lười nên mình đã bỏ bê mất một tháng, mình sẽ cố gắng comeback lại, nếu có dịp mình sẽ chụp ảnh cho mọi người cùng xem nhé.
    Nguồn: Pinterest
  • EATCLEAN.

    Các cậu biết đấy, xã hội thì phát triển đồng nghĩa với việc đồ ăn cũng ngày càng ngon, và được biến chế rất nhiều nên càng khiến chúng ta không thể nào cưỡng lại nó, và mình thật sự thì, là một người rất thích ăn ( huhu thế nên mình mập), nhưng mà kể từ khi sang năm mới, mình đã hạn chế ăn đồ ăn ngoài, nấu ăn ở nhà, eatclean, việc eatclean không những khiến mình thấy khoẻ hơn, mà mình thấy bản thân rất thoải mái trong mọi thứ từ cơ thể đến suy nghĩ. Thế nên mọi người hãy nên tập ăn nhiều rau, bớt ăn thịt lại nhaaaaa.
    Nguồn: Pinterest
  • MUA NHỮNG GÌ MÌNH THÍCH ( NHƯNG TRONG KHẢ NĂNG CỦA MÌNH THÔI NHÉ)

    Mình rất thích đi mua đồ ( dù mình chẳng có nhiều tiền), nhưng mỗi khi nhận được lương, mình luôn tự thưởng cho bản thân mua một món đồ nào đó ( giá tầm trung). Việc này khiến mình yêu bản thân hơn, biết chăm chút cho chính mình, và biết cách mua đồ nhiều hơn hê hê. Đó là niềm vui cực kì đơn giản, dễ dàng nhất mỗi khi bị stress, thay vì đi ra ngoài hóng gió, mình chọn cách đi mua đồ, không biết các cậu thế nào chứ sau này có lẽ mình phải dốc hết sức lực kiếm tiền chứ không mình sẽ nghèo mãi vì thích đi shopping quá đà :( .

    Đấy là 5 điều mình muốn nói trước tiên với các cậu, hãy bắt đầu từ thứ nhỏ nhất, nếu các cậu có góp ý gì thì hãy cmt ở phía dưới nhé, và cùng chờ đợi những bài blog về việc phát triển bản thân tiếp theo của mình nha ^^