La La Land - Đôi khi người ta chỉ có thể yêu một cách chân thành nhất và rộng lượng nhất đi đã được hứa hẹn từ trước rằng người mình yêu sẽ không bao giờ thuộc về mình đâu.
La La Land Screening
"City of stars, are you shining just for me?"
Giai điệu ngắn nhưng chứa đựng những cảm xúc mạnh mẽ của những nhân vật trong phim. City of stars, thành phố của các vì sao, đó là Los Angeles, kinh đô của điện ảnh Hollywood, nơi câu chuyện phim được diễn ra. Đây là một miền đất hứa với những người trẻ chứa đựng đầy niềm đam mê tìm đến với những ước mơ sẽ có được những vai diễn hay là trở thành ngôi sao tại sân khấu kịch. Nhưng liệu thành phố đầy sao này có đủ để soi sáng tất cả ngôi sao tiềm năng cũng như cơ hội liệu có đến với tất cả những người đam mê hay sẽ mãi chỉ là ước mơ chỉ mình ta được tỏa sáng?
Trong thành phố ấy, hai người trẻ với cùng một niềm hy vọng đã gặp được nhau vào một ngày mùa đông. Họ tìm đến nhau vì dường như họ giống nhau và có thể đồng cảm được những khó khăn mà đối phương đang phải trải qua. Sự đơn độc tại thành phố lớn, sự chênh vênh của tuổi trẻ và sống trong niềm đam mê nhưng không chắc chắn ngày mai. Và họ đã tìm thấy nhau và trao nhau một tình yêu chân thành, nhảy cùng nhau trong bước nhảy của tình yêu với sự nồng nhiệt của những trẻ đang tràn đầy niềm tin vào một tương lai sẽ tốt đẹp hơn.
Nhưng chỉ tình yêu đẹp có đủ để níu giữ họ ở nơi đây? Câu trả lời là không. Họ đều phải đối mặt với những câu chuyện trưởng thành của riêng mình. Khi chàng trai sẽ phải tìm ra được con đường để có thể sống bằng niềm đam mê của mình. Thì cô gái cũng phải đứng trước quyết định có tiếp tục theo đuổi những vai diễn, những buổi thử vai hay dừng ước mơ để sống một cuộc sống bình thường. Để có được sự nghiệp như vậy, cái giá sẽ là sự đánh đổi, đánh đổi thời gian dành cho nhau, đánh đổi bằng những mâu thuẫn đến từ hai người có suy nghĩ quá giống nhau. Họ đều "lì" với cái tôi của một người trẻ đầy sự tự trọng mạnh mẽ và bảo vệ giá trị của riêng mình. Và rồi ai cũng sẽ trưởng thành, họ đến với nhau vì sự giống nhau nhưng cũng dần xa nhau vì họ quá giống nhau.
Trong La La Land, dường như tình yêu một phải là một đích đến mà là một chặng đường. Những người lạ gặp nhau, quen nhau và dành tình yêu cho nhau để cùng nhau trưởng thành. Nhưng khi những bước chân dần trở nên lạc nhịp và mỗi người mong muốn được bước nhịp chân của riêng mình rồi họ dần xa nhau để trở thành người xa lạ.