Một buổi sáng tinh mơ khi sương mờ còn lửng lơ lưng chừng trên phố chợ, ngồi trên người bạn xe máy 10 năm, nhìn dòng người tấp nập hối hả, mình chợt nhận ra những gương mặt nho nhỏ đáng yêu lấp ló sau lưng ba mẹ đến trường.
 Khung cảnh rất quen thuộc đến nỗi mình đã bỏ qua biết bao lần. Thế mà, giờ đây, những ký ức tuổi thơ ùa về như một đoạn phim mình đã cất giấu quá lâu lại được hiện lên cửa sổ tâm hồn một lần nữa, phải mà có một ly bắp rang bơ nóng hổi kế bên nữa thì tốt hơn.
Ngày xưa ấy, mỗi một ngày đi học, đều là một ngày trải nghiệm nhiều điều mới lạ, cùng bạn bè, thầy cô, cùng những con chữ nhảy múa mỗi khi lên bảng trả bài, hay những con số chạy trong đầu lúc làm toán, và những giờ ra chơi bay nhảy như chim trời.
 Lúc tuổi trẻ còn bồng bột, mỗi khi nghe những bài hát thiếu nhi, lòng mình như thắt lại, bởi nghe 1 lần, 2 lần, 3 lần, tới lần thứ 4 thì y như bị tra tấn, bởi giai điệu cứ lặp đi lặp lại, ngày nào cũng thế, ngày nào cũng vậy. Đến nỗi, có đôi lúc tưởng rằng mình đã bị mấy bài hát thiếu nhi ám ảnh làm cho mất hết niềm vui tuổi thơ ngây trong trắng sáng láng.
 Ấy vậy mà, sáng nay khi bộ phim bom tấn mang tên Tuổi Thơ được chiếu lên trước mắt, thì âm thanh đi kèm lại là những bài hát gắn bó với sự nghiệp đi học chữ của mình. Lúc này, mình lại thấy những bài hát lúc ấy bây giờ có muốn nghe lại, cũng chưa chắc sẽ nghe được, cảm giác cũng sẽ không được như thuở ban đầu. Là sự hoài niệm tuổi thơ với những trải nghiệm của người lớn.
Lớn rồi, người ta sẽ dễ chạy đến với những điều gì lung linh lấp lánh óng ánh, mà đôi lúc sẽ quên đi những điều gì thật điều gì quý trọng có lúc sẽ làm cho bản thân chán, ngán, không thích,... Và... Mình cũng thế, mình cũng vậy.
Điều khác biệt là, bây giờ cuộc đời mình có Chúa, lời Chúa chép rằng: "Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, nầy mọi sự đều trở nên mới." II Cô-rinh-tô 5:17 VIE1925
Cuộn phim Tuổi Thơ sống động cùng giai điệu thiếu nhi bay bổng quyện vào tâm hồn tươi mới khiến mình nhận được một bài học quý giá cho bản thân. Mỗi một điều mình được nhận trong cuộc đời, có lúc, mình sẽ từ chối tiếp nhận. Có điều, đúng thời điểm, Chúa biến đổi tấm lòng mình, những điều đó sẽ làm biến đổi cái nhìn của mình. Tiêu cực sẽ thành tích cực, sự ích kỷ sẽ trở thành tình yêu, giông tố bão bùng sẽ hóa trời yên biển lặng.
 P/S: Gần đây, có một bạn đã làm clip cover lại bài "Niềm Vui Của Em" cùng chiếc video trong veo. Đây là lần đầu tiên mà mình nghe nhạc thiếu nhi mà replay lại để thưởng thức nhiều lần. Mình mong share với các bạn nào chưa nghe hãy nghe, và mong tuổi thơ của các bạn sẽ được tươi mới để mỗi ngày trân quý thời gian mình có.
 Thanks for watching!