Quotes Kotaro Sống Một Mình
Quotes Kotaro Sống Một Mình
Kotaro Lives Alone là một bộ truyện tranh Nhật Bản được viết và minh họa bởi tác giả Mami Tsumura. Bộ manga được xuất bản vào năm 2015. Đến năm 2021 thì bản live action chuyển thể từ bộ truyện cùng tên cũng đã được phát sóng. Nhận được sự yêu thích và ủng hộ của khán giả nên bộ anime dài 10 tập Kotaro Sống Một Mình đã được khởi chiếu trên toàn thế giới vào đầu năm 2022. 

Tóm tắt về Kotaro Sống Một Mình

Bộ phim hoạt hình kể về câu chuyện của một cậu bé có tên là Kotaro Sato, 4 tuổi nhưng tự đi thuê chung cư và sống một mình. Cậu chuyển đến chung cư mới và được những người hàng xóm tốt bụng yêu thương chăm sóc. Bên cạnh những tình huống hài hước về một cậu bé luôn mang theo bên mình thanh kiếm đồ chơi bằng nhựa vì quá hâm mộ nhân vật hoạt hình samurai Tonosama chiếu trên tivi. Một cậu nhóc nhỏ tuổi nhưng lại toàn sử dụng những câu từ như một người lớn, một đứa trẻ con nhưng lại có những suy nghĩ sâu sắc hơn cả người lớn. Vì bố mẹ có cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc nên Kotaro đã trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Vì bị ba mẹ bỏ rơi từ bé nên cậu đã phải ăn khăn giấy sống qua ngày, vì vậy không có gì kỳ lạ khi Kotaro bảo khăn giấy rất ngọt và chọn nó làm món quà ra mắt với hàng xóm mới.
Tuổi thơ của cậu bé gần như đều sống trong bất hạnh, nhưng không vì hoàn cảnh khó khăn mà Kotaro buông bỏ cuộc sống. Trái lại, vì hiểu chuyện từ rất sớm nên Kotaro lại càng có ý chí và kiên cường hơn ai hết. Cậu bé tự đã học cách bảo vệ bản thân, tự luyện tập để mình trở nên mạnh mẽ mỗi ngày và hơn tất cả Kotaro là người có một trái tim nhân hậu vô cùng.
Xem phim mà vui buồn lẫn lộn vì cậu nhóc này!
Qua Kotaro Lives Alone, mình nghĩ tác giả còn muốn phản ánh tình trạng bạo lực gia đình đáng báo động cũng như mong muốn gửi đến thông điệp răng: “Người lớn hãy quan tâm đến những mầm non tương lai nhiều hơn nữa. Những đứa trẻ tội nghiệp ấy đều xứng đáng có được một cuộc sống hạnh phúc”.
Thật ra, Kotaro vẫn còn may mắn hơn những đứa trẻ cùng hoàn cảnh khác nhờ gặp được những người hàng xóm tuyệt vời như Karino Shin – một họa sĩ truyện tranh lười biếng nhưng có trái tim ấm áp, anh giống như một người cha luôn ở bên yêu thương và chăm sóc Kotaro hết sức mình. Hay cô hàng xóm xinh đẹp Akitomo Mizuki – một nữ tiếp viên quán bar luôn yêu thương Kotaro, cũng chính nhờ Kotaro mà cô đã dũng cảm vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Và cả ông chú nhìn như yakuza Tamaru Isamu – một người hàng xóm ồn ào nhưng luôn cưng chiều và mong muốn được chăm sóc Kotaro. Ngoài ra còn có nữ luật sư Kobayashi Ayano thật thà luôn cố gắng hỗ trợ cậu bé. Và còn cả những người lớn tốt bụng khác nữa.

Quotes Kotaro Sống Một Mình – Những câu thoại nghe thôi cũng đủ nhói lòng

1. Cậu bé đó thật may mắn, cậu bé đó có lẽ sẽ không cần đến sự trợ giúp của tivi lúc nửa đêm. Nếu cậu bé có ai đó, cậu bé sẽ ổn thôi. – Kotaro
2. Nhà tắm không chỉ là nơi để rửa sạch cơ thể, mà còn là nơi để gột rửa phiền muộn trong ngày. – Kotaro
3. Nếu tránh được bóng mà bạn bè ném, nghĩa là cháu đã phớt lờ họ. Chú bảo hãy xem quả bóng là lời nói mà? Chẳng phải là đau lòng khi ném bóng cho ai đó mà họ không có ý định bắt bóng à. – Kotaro
4. Tớ rất giỏi diễn nụ cười. – Kotaro
5. Giờ cháu hiểu rồi. Cháu không biết mình được sinh ra là một điều tốt. – Kotaro
6. Cô giáo: Tôi nghĩ mọi người đều nghĩ về hạnh phúc của Kotaro trước khi hành động. Là một phụ huynh có con nhỏ, tôi hơi xúc động vì điều này.
Karino: Nhưng rốt cuộc bọn tôi cũng không phải bố mẹ nó. Nếu nó có bố mẹ, chẳng phải sẽ tốt hơn sao?
7. Tôi nhận ra một điều vì tôi so ra từ các con tôi đó là Kotaro hành động chững chạc kỳ lạ so với tuổi. Nên tôi muốn nó vui vẻ hơn, thoải mái cười đùa. Tôi muốn thấy Kotaro cư xử như vậy. Tôi muốn Kotaro tận hưởng làm trẻ con thêm một chút thôi. – Chú biên tập
8. Nếu ngày xưa tớ không phải là đứa yếu đuối, bố tớ đã không trở thành người xấu. Vì vậy, nếu tớ trở nên mạnh mẽ, tớ có thể lại sống với bố. – Kotaro
9. Mẹ cháu đã đến mức phải đeo găng tay để thay đồ cho cháu, gội đầu cho cháu và chạm vào cháu. Thế nên cháu không muốn vứt nó đi. – Kotaro
10. Trẻ em bị sâu răng đôi khi là dấu hiệu của lời kêu cứu mà không ai nghe thấy. Tôi không muốn bỏ lỡ lời kêu cứu đó một lần nào nữa. – Bác sĩ Ooba
11. Để bố dạy cho con một điều quan trọng khi đi chung ô nhé. Đó là cầm chiếc ô và nghĩ cho người còn lại. Minh chứng là vai áo con sẽ bị ướt. – Ba của Kotaro
12. Cháu có một việc muốn nhờ vả. Nếu chú thấy những tờ báo của hơn hai ngày bị kẹt cứng như thế, chú làm ơn để ý rằng có chuyện gì đó đã xảy ra với cháu nhé? Cháu xin lỗi đã nhờ nhưng vì cháu sống một mình… – Kotaro

Kết

Một bộ phim hoạt hình tràn đầy tính nhân văn sâu sắc nhưng cũng không kém phần dễ thương như Kotaro Sống Một Mình đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với mình. Hy vọng sẽ có thêm nhiều bộ phim hoạt hình như vậy được sản xuất. Mong rằng tất cả trẻ em trên thế giới này đều được sống trong hạnh phúc và yêu thương. Bởi vì các em hoàn toàn xứng đáng được như vậy.
Cảm ơn bạn đã ghé thăm và đọc bài viết Kotaro Lives Alone – Kotaro Sống Một Mình (2022) của mình. Hy vọng bạn sẽ có những giây phút vui vẻ khi thưởng thức bộ phim thú vị này. Và đừng quên follow Blog gocnhocualanne.com và Fanpage Chạm tới mây trời để nhận thông bài về những bài viết mới của mình nhé!!