Nếu anh em biết mình có thói vũ phu mà không sửa được thì tốt nhất đừng lập gia đình, đừng có con để đỡ tạo nghiệp. Lỡ có lập gia đình thì ly dị ngay để giải nghiệp cho người ta, công đức anh em vô lượng.
Còn trường hợp phụ huynh, dòng họ anh em ép đến đường cùng, bắt anh em phải lập gia đình thì anh em cứ chọn mấy cô chuyên gia tâm lý mà lấy. Có vợ làm chuyên gia tâm lý, anh em được những cái lợi sau:
- Nếu vợ anh em là chuyên gia tâm lý hàng xịn thì chúc mừng anh em! Cô ấy sẽ chữa lành cho chồng mình, giúp chồng bỏ được thói vũ phu.
- Nếu vợ anh em là chuyên gia tâm lý hàng pha-ke, chuyên gia "tự phong", chuyên gia mở khóa học lùa gà... thì đến con mình còn chả dạy được huống chi là dạy chồng. Nhưng anh em chớ lo: nếu thỉnh thoảng có nhỡ tay táng vỡ alô vợ thì có cho tiền cô ấy cũng chả dám phốt anh em đâu, vì đường đường cô ấy tự xưng là một chuyên gia tâm lý, chuyên gia phong cách sống, chuyên gia giáo dục, chuyên đi rao giảng đạo lý, ban phát hệ giá trị để thiên hạ noi theo mà lại đi phốt chồng, hở ra chuyện gia đình lục đục thì khác nào tự vả vào mồm mình, tự đập bát cơm của mình, làm sao tiếp tục lùa gà được nữa? Thậm chí cô ấy còn khoe ảnh hai vợ chồng hạnh phúc bên nhau lên mxh, rồi khen nức nở chồng mình như soái ca ngôn tình:
"Anh ấy là một dịch giả nổi tiếng, một chuyên gia nghiên cứu về lịch sử, nghệ thuật, một họa sĩ, nhà thơ, nhạc sĩ... Anh ấy là một kho tàng kiến thức đối với chị... Anh ấy đã mang cái đẹp của nghệ thuật vào cuộc sống của chị, không chỉ đẹp ở phần nhìn, mà còn ở phần cảm nữa... 40 tuổi, chị có cuộc đời như mơ."
Đấy, vừa tẩn vợ xong lại được vợ tâng lên tận mây xanh, thằng chồng vũ phu nào mà không khoái? Còn chị em thì cứ kéo nhau follow, đóng tiền cho "chuyên gia" để mơ về một cuộc đời hoàn mỹ được tô vẽ trên mxh. Ảo lắm chị em à!
Kinh nghiệm này không phải do tôi rút ra từ bản thân, mà phải trải qua quá trình quan sát, phân tích, đúc kết từ drama của một bà tự xưng là chuyên gia tâm lý, chuyên gia phong cách sống, chuyên gia giáo dục, chuyên gia chữa lành, chuyên gia lùa gà đình đám trên mxh. Người miền Tây chúng tôi có một câu thành ngữ mà chẳng hiểu sao thời buổi này cứ nghe đi nghe lại miết:
"Coi vậy mà hổng phải vậy."