Vương Triều Xác Sống      
Nguồn:Google image
Nguồn:Google image
CẢNH BÁO: ở đây tôi sẽ không đi quá sâu vào nội dung phim, ở đây tôi chỉ rút tỉa ra các bài học trong quá trình trải nghiệm phim của mình. Các bạn nên xem phim trước rổi hẳn quay lại đọc bài này.               .... #Giới thiệu sương qua về nội dung Thoạt đầu khi xem phim tôi tưởng nó chỉ là bộ phim cổ trang cung đấu bình thường nhàm chán. Nhưng càng về sau thì phim càng hấp dẫn và lôi cuốn khiến tôi không rời mắt, bởi các màn dọn zombie bằng những vũ khí bình thường như kiếm, cung tên không quá ảo như dùng phép như phim tàu khựa, nào là chưởng chưởng. Phim có rất nhiều khoảng lặng giữa các cuộc trò chuyện của nhân vật giúp người xem tập trung xem, nhập tâm vào các cuộc nói chuyện của các nhân vật hơn. Phim làm rất chi là công phu tôi như vừa được lạc vào thế giới trong phim, mô phỏng rất chi là thật. Nào mời các bạn vào nội dung chính.
  1.Kẻ nắm quyền
Kingdom
Kingdom
Cho Hak Ju khao kẻ khát quyền lực bản chất hoang dã, tiền sử của con người bắt đầu trỗi dậy bất chấp mọi thủ đoạn chỉ để đạt được mục đích cá nhân, hồi sinh vua làm lây lang dịch bệnh mặc kệ đến tính mạng của bá tánh. Hắn phi nhân hóa người dân cho rằng họ "là những lũ dân đen hèn mọn" xem tính mạng con người như cỏ rác, muốn chém thì chém, muốn giết thì giết. Nhưng hak ju đâu có nghĩ xa hơn là nếu không có người dân thì cả triều đình của hắn sẽ từ từ chết mòn vì không thu được thuế, không có lao động đồng nghĩa với việc không có lương thực... Những kẻ nắm quyền thường rất độc tài hể có ai làm trái ý là sẽ bị gán cái mác "phản động, phản quốc" ngay, nếu không thì sẽ bị lật đổ dẫn đến nguy hại đến quyền lực của chúng. Nên chúng trừ khử, đấy là điều dễ hiểu. Trong mùa 1 có đoạn đám quan đang bàn với nhau nói chuyện trái í và bị hak ju đập đầu xuống bàn và bị gán là phản quốc có mưa đồ tạo phản "trái ý là tao bụp" vì thế nên đám quan cũng nghe lời theo nếu không muốn bị trãm. Nên đành im ru mặt dù biết sự thật đáng lẽ phải làm ngược lại mới đúng.
2.Phận làm lính
Trong phim là tui thấy tội nghiệp nhất là mấy tên lính bị bắt buộc là phải giết người khác nếu không muốn giết thì mình sẽ bị giết, nên mấy tên lính cũng làm theo không trách được cũng chỉ vì mạng sống, gia đình mà biến chất.   Mà trang phục lính hàn dưới thời phong kiến trong phim nhìn cũng đẹp đấy nhất là cái nón có 2 cái lông vũ.   Đáng thương ở chổ phải bắt buộc giết người khác nếu không muốn bị giết. Cũng chỉ vị sự sinh tồn.   Đáng ghét ở chổ họ thật tàn nhẫn làm những điều man rợ lên đồng bào của mình.
3.Dòng máu
Tôi thấy những người ở thời phong kiến thật ngốc nghếch khi cho rằng họ là "dòng máu hoàng tộc" thì cao quý hơn "máu dân đen" thực chất cũng chỉ là dòng máu người mà thôi chả ai hơn ai cả.
Nhưng đấy là do tụi hoàng tộc tự vẻ nên, mục đích chỉ để cho dòng dõi, con cháu đời sau của họ được lên ngôi, chứ người ngoài thì có muốn cũng khó mà có cửa.
"Con vua thì lại làm vua.     Con sãi ở chùa thì quét lá đa."
  Nếu xét về mặt sinh học giữa dân thường và vua thì có khi dân khỏe hơn thằng vừa nữa. Nhưng tại sao lại cho rằng mình cao quý ? Mụch đích là thì thì biết rồi đó.
Quan trọng nhất vẫn là môi trường nếu dân thường cũng được học thì cũng có thể làm vua.
4.Vấn đề đạo đức
Kingdom
Kingdom
Nếu người thân của chúng ta bị biến thành zombie bạn có nở giết hay không? Ở đây dính đến vấn đề đạo đức nhưng khi bọn họ biến thành zombie họ đã mất đi ý thức. Nếu không giết thì mình sẽ bị giết. Bạn sẽ chọn cái nào?
5.Sự tiện nghi
Đôi khi sự tiện nghi trong hoàng gia cũng sẽ giết chết họ bình thường thì cái gì cũng có người hầu cơm bưng, nước rước. Nếu bạn thử thả họ vào rừng sẽ ra sao họ sẽ thành phế vật :)) Ở ngay cả cuộc sống hiện đại bây giờ cũng vậy rất tiện nghi. Đừng có phụ thuộc vào sự tiện nghi đó đôi khi cũng sẽ giết chết bạn.
6.Kẻ viết nên lịch sử
Đôi lúc cũng không kém phần dối trá, đã không ý vụ việc dậm mắm thêm muối bớt đường, xào nấu sao cho nó ngon lành nhất theo ý của mình. Nên đôi khi lịch sử cũng không kém phần dối trá.
7.Beom pal

Trong phim tui cười nhất là anh này, anh này là cái ví dụ chân thật cho cái sự tiện nghi tui vừa nói ở trên. Khi thoát khỏi cái sự tiện nghi ở trong cung anh ta yếu đuối, nhát gan, nhu nhược, và rất chi là ba phải gió chiều nào ta theo chiều đó và cũng không có chính kiến riêng của mình như con ngựa bị bịt mắt 😂 không biết phân biệt phe nào làm đúng, phe nào làm sai. Đó là những gì mình nghiệm ra tròn quá trình xem phim của mình, còn các bạn thì sao? Hãy để lại cảm nhân dưới phần bình luận Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây!!!! See all