Tôi viết bằngtấm lòng của một Garnet.
    Đã gần một tuần kể từ ngày bố cậu mất. Đêm nay tôi dành thời gian viết về cậu. Thần tượng - người bạn cùng tuổi của tôi .

Samuel Kim Arredondo. Tôi muốn gọi thật rõ ràng tên cậu, với tình yêu và lòng ngưỡng mộ đối với một chàng trai 17 tuổi. Cậu là idol có sự nghiệp gian nan nất mà tôi từng biết. Lúc nhỏ mang theo ước mơlàm ca sĩ từ LosAngeles sang Hàn Quốc lập nghiệp. Nhìn những hình ảnh lúc đó của cậu thật nhỏ bé làm sao, cậu được chăm sóc bởi các anh Seventeen , nhưng cậu lại làm việc với một nguồn năng lượng dồi dào và mạnh mẽ. Lúc đó cậu thật sự trong trẻo , và bậy giờ cũng vậy , cậu thực sự nhảy giỏi ( như em Na Haeunvậy ) . toi đã thực sự tiếc và không phục khi cậu không được bebut cùng Wanna One trong produce 101. Tháng 12-2017 cậu sang Việt Nam tham dự MAMA, tôi nghe một Youtuber uy tín nói trong khi cac thành viên Wanna One được sắp xếp chỗ ở ổn định và thoải mái thì cậu lại phải ở một chỗchất lượng kém và cách li , tôi nghe vừa xót vừ không công bằng. ( cậu sang mà chẳng nhận được gì, ngoài việc nhảy 2 bài của mình) . Tháng 4-2018 , cậu tham gia " Nhạc hội song ca" , lúc đó tôi mới chính thức biết cậu , cậu mang vẻ đẹp của người con lai Los Angeles ( gốc Mexico)và Hàn quốc- Hoàng tử lai. 
( Một vài hình ảnh trên Instagram của cậu )

Debut hụt trong Produce 101, cậu chính thức solo với tư cách là ca sĩ tại Brave Entertainment . Tôi thực sựu thích những ca khúc của cậu : One, Candy, Teenager, Sixteen. Nhưng dạo gần đây cậu lại xích mích với công ti quản lí và vướng vào kiện tụng , 5 năm gắn bó, bao nhiêu ảnh cậu chụp logo ở công ti trên instagram, tôi hiểu vì sao instagram của cậu có tên là @bravepunch nhưng sau vài ngày khi tôi đọc được tin về vụ kiện , tên của cậu đã đổi thành @its_kimsauel.17 tuổi vướng lùm xùm kiện tụng, 2 mẹ con gánh gồn với một công ti , tôi lo 2 mẹ con cậu sẽ rất chông gai và khó khăn. Chưa đâu vào đâu,, thứ 4 tuần này nghe tin bố cậu chết- do bị sát hại- Jose Arredondo . Lúc đó cậu đang chụp hìnhvà chuẩn bị cho đợt quảng bá của mình. Cậu chọn con đường tự solo khi còn rất trẻ, đặt chân vào showbix, và giờ là người bố hiếm hoi lắm mới có tấm ảnh chung bị sát hại. Cậu yêu và nhớ gia đình, cậu ước có một mái ấm trọn vẹn, ai cũng vậy mà, tôi hiểu vì  sao bố cậu chọn ở lại Califonia thay vì cùng hai mẹ con sang Hàn Quốc, Vì bố cậu phải kinh doanh- giám đốc cuả một chuỗi  xe hơi nổi tiếng , công ti bất động sản, sân golf.- bị sát hại tại nhà riêng . tin thực sự sốc đố i với những người trong giới kinh doanh và những ai là fan của cậu. Tôi không biết khối tài sản ấy sẽ đi về đâu. Toi sợ phải tưởng tượng khoảnh khắc cậu rời chân khỏi sự nghiệp idol để tiếp tục con đường kinh doanh cuả bố. Phải mât rất nhiều thời gian để cậu trở lại showbiz, sau khi giải quyết những khó khăn ổn thỏa. Tư khi sang Hàn Quốc năm  9 tuổi , cậu đã bao nhiêu lần được gặp bố, số lần ít ỏi hiềm hoi mà ai cũng trân trọng,  vì ai cũng bận , với công việc kinh doah và lịch trình dày đặc của một idol . bậy giờ , cậu gặp lại bố lần cuối sau bao năm không gặp, khi đã vĩnh biệt tất cả về với mẹ đất. 17 tuổi - con đường sự nghiệp lận đận, gia đình xảy ra bi kịch. Trái tim nhạy cảm ấy liệu còn đủ sức chống đỡ với đời? 

Cũng 17 tuổi , sao tôi thấy mình tầm thường và nhỏ bé quá. Thật kém cỏi so với cậu , cậu sẽ không đọc được những thứ này đâu, nhưng tôi vẫn viết, cho trái tim tôi , vì tôi yêu mến và ngưỡng mộ cậu, xin gửi đến trái tim cậu, người bạn tôi cầu mong tương lai sẽ được gặp . Không biết những người bạn Hàn và đồng nghiệp cuả cậu có  gửi hoa chia buồn và an ủi cậu không , tôi nghe phản ứng của Brave Entertainment thì họ vẫn không khoan nhượng hay đồng cảm gì . Rõ ràng là họ kìm hãm sựu phát triển của cậu , gần một năm cậu chưa comeback, không xuât hiện trên truyền hình, chỉ làm MC cuả một chương trình nhỏ , vậy thì những bài hát, những điệu nhảy đó làm gì ? Những màn giao lưu với fan sao không được thực hiện ? Công ti muốn làm Garnet nản lòng hay gì ?
   Con của chủ tịch, nhà giàu nhưng không ai biết đến danh tiếng bố cậu cho tới khi báo chí đưatin về cái chết của ông. Cậu vẫn sống như một người bình thường, 2 bàn tay tắng gây dựng sự nghiệp , tự kiếm  tiền . Xin cho tôi dành vạn lời cảm kích đến cậu . Xin cho tôi gửi ngàn lời cầu nguyện đến người cha quá cố tài ba và đáng kính của cậu. 
    Samuel, cậu mạnh mẽ hơntôi tưởng! Sựu kiên cường, cay đắng và từng trải được bọc bởi ngoại hình trong trẻo và đáng yêu . Hoàng tử lai- cậu có ý nghiã  với 1 phần của cuộc đời tôi , tôi tin rồi mọi chuyện sẽ ổn. Vụ kiện tụng của công ti và cái chết của bố cậu- rồi cậu sẽ có thêm 1 vết thương nữa - mất mát lớn lao. Tôi sợ cậu sẽ sống trong thù hận với những tên ác ôn đã giết bố mình . Mạnh mẽ lên - chàng trai-người bạn-thần tượng của tôi. Chàng trai tôi quen từ tháng 4 năm 2018. Tôi đã biết cậu được hơn 1 năm 3 tháng rồi đấy . Thật tốt khi được biết cậu . 
                                      Tôi yêu cậu .

                                                              Cuối ngày- 12h17p- 22/7/2019.
                                                                               # Đ.K.L