Tôi là một kiến trúc sư, tôi yêu thích ngành nghề của mình cũng như tôi yêu bản thân mình.
Tôi chọn ngành này khi tôi 18 và không hề thích biết gì về nó ngoại trừ việc tôi thích vẽ, sau khi ra trường năm 2018 với tấm bằng giỏi và làm việc ở Studio về kiến trúc chủ yếu là về triển khai và mô hình.
mình có vài điều muốn nói với mọi người. Mong mọi người đừng hiểu sai về ngành nghề này và qua đó mọi người sẽ thấy cuộc sống của chúng ta phản ánh lớn thế nào qua kiến trúc

Yêu cái đẹp hay yêu quyền lực.


Tại sao càng giàu thì càng thích quyền lực, việc xây một ngôi nhà sao nhất thiết phải có gì đó của : rồng phượng, châu Âu, La Mã,... vừa vô vị vừa tốn kém. Con người ta thích xe xua nhưng không phải là không biết suy nghĩ bình an là ở tâm chứ không phải từ việc thỏa mãn nhục dục. 
Thiết kế biệt thự cổ điển Pháp tại Hà Nội đẹp xao xuyến


Đọc thêm:


Không làm mà muốn có ăn.

Đó chính là việc đạo nhái trong nghệ thuật, trong kinh tế việc làm này có đem lại lợi ích cho mọi người hay không thì tôi không biết nhưng đừng đụng vào nghệ thuật với tư tưởng sao chép, chúng ta có thể tham khảo, góp nhặt học hỏi cái hay nhưng đừng biến cái của người khác thành cái của mình, hãy là mình đừng áp của châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản vào Việt Nam, Việt là Việt Tàu là Tàu đừng biến nước ta thành bảo tàng của nước ngoài thêm nữa.

Đừng thể hiện.

Bạn là một siêu nhân trong quản trị, bạn là ông sếp mà mọi nhân viên phải răm rắp nghe theo hay là bất cứ gì bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bản thân cảm thấy hạnh phúc ( miễn là nó đừng trái đạo đức và vi phạp pháp luật ) nhưng trong kiến trúc và nghệ thuật bạn là kẻ hầu của cái đẹp. Đừng huênh hoang tự đắc, đừng tỏ ra sành sỏi, cũng đừng phiêu lãng trong thế giới thần tiên, kiến trúc là phải thực tế phải có mơ nhưng không phải mơ đi luôn không đáp xuống được. Hãy luôn học hỏi, hãy chấp nhận thực tế nhìn vào nó mà thích nghi thay đổi bản thân chứ không phải bắt mọi thứ thuận theo
"Thay vì trải thảm da cả vương quốc sao không làm một đôi giày da";

Đọc thêm:

Tôn trọng quá khứ.

Chúng ta chắc hẵng đã từng nghe ai đó nói rằng quá khứ định hình nên bản thân ở hiện tại đúng không. Sai bét.
Quá khứ hình thành nên quá khứ còn hiện tại được hình thành từ hiện tại. Hãy nghĩ cho những người làm chưa tốt và muốn thay đổi bản thân, muốn làm gì hãy làm liền đừng đổ lỗi tại sao không làm sớm hơn. Lịch sử kiến trúc học là để biết, biết là để né.
Kiến trúc Việt Nam