Bài này mình cũng ấm ủ rất cách đây một tháng rồi, do trì hoãn và rụt rè không dám đăng lên, mình là Nghiệp, lấy bút danh ROYF  các bạn cũng mới thấy tin tức của vị tỷ phú Elon musk chia sẻ trên Twitter rằng “ Có phải TikTok đang phá hủy nền văn minh không? Một số người nghĩ như vậy đấy. Hoặc có lẽ là mạng xã hội nói chung”, Có thể những nội dung trên tiktok nhiều thứ tiêu cực nhưng không thể phủ định rằng TikTok đã tạo trào lưu video short để cho bộ não tiếp thu thông tin nhiều hơn, có một số ít người coi TikTok để chọn lọc thông tin để học hỏi thêm kiến thức cho phù hợp với mà bản thân người đó thấy có lợi với mình. Trong qua trình quan sát thì đa phần những người coi mạng xã hội là giải trí để có một cảm giác hạnh phúc nhất thời, bản thân mình cũng từng trải qua những giai đoạn như vậy và cứ nhủ bản thân coi video giải trí tầm 5 phút nhưng không cảm xúc hạnh phúc tức thời đã làm cho mình coi tận 4 tiếng đồng hồ trong khi còn khá nhiều deadline chưa làm xong. Cái này hơi lạc tý nhưng mình sẽ bài viết vấn đề " Đi tìm lại sự hạnh phúc lâu dài và bất nghiện lại hạnh phúc tức thời", Quay lại bài viết cũng như bài viết này mình trì hoãn rất nhiều lần vì bị mất tập trung cũng từ không tập trung mà bệnh trì hoãn cứ thế nảy mầm trong tâm trí của mình và các bạn. Có thể các bạn thấy laptop, điện thoại có thể đã nhiệm dần dần bộ não các bạn sẽ tưởng tưởng mình có thể đa nhiệm được như thế, dần rồi sự tập trung bộ não sẽ yếu dần theo thời gian
 Cách mà chính bản thân mình thoát ra được vũng lầy do chính bản thân mình lựa chọn lên kế hoạch cho ngày hôm sau, bản thân mình cũng sẽ cân bằng sinh hoạt động và tập trung vào một việc quan trọng nhất trong lịch kế hoạch . Lúc đầu bản thân mình cũng chưa tập được thói quen tập chung cho một việc gì đó, ví dụ sáng 5h mình tập thể dục vừa cầm chiếc điện thoại coi facebook, dần mình thấy bản thân bị lún sâu vào mình ngộ ra sau 2 tháng mình thoát ra một thói quen vừa tập vừa lưới facebook
Các bạn hãy đặt câu hỏi "xung quanh môi trường, cách làm việc trong cuộc sống các bạn cảm thấy mình có đang bị phân tán quá nhiều không ?".
Cảm ơn các bạn đã đọc