hào cả nhà, tàu ngầm trong web hôm nay mẹ Su Gấu mới mạnh dạn viết bài mong rằng đâu đó sẽ chia sẽ đôi chút về kinh nghiệm trong việc kích hoạt ngôn ngữ cho con. Từ khi con gái đầu của mình 2 tuổi mình bắt đầu quan tâm và nhận ra việc chú trọng trong việc sử dụng câu nói và trò chuyện với con quan trọng như thế nào để phát triển về mặt cảm xúc của bé. Và rồi mình lần mò, học hỏi, tham gia các lớp học. Mình nhận ra để con phát triển ngôn ngữ tốt và hiểu về các giá trị trong cuộc sống như biết ơn, trân trọng, tử tế. Bé mình hiện bước vào lớp 1, mình cảm nhận được con hiểu và bắt đầu thẩm thấu được những điều mẹ nuôi dưỡng. Những nguyên tắc mình luôn áp dụng với con: - Ngồi xuống ngang mặt con để nói chuyện - Nhìn thẳng và đối diện vào mắt con khi muốn nhắc nhở một điều gì đó - Áp dụng hít thở bình tĩnh khi con phạm lỗi tránh những cảm xúc tiêu cực - Lắng nghe để hiểu điều gì tạo nên hành vi sai lầm của con Mình quan điểm rất rõ: "MẸ BÌNH AN THÌ CON HẠNH PHÚC" vì vậy việc mình nuôi dưỡng cảm xúc bản thân trong mối quan hệ xung quanh đặc biệt với chồng cũng là yếu tố để con hạnh phúc. Quả thật, có những lúc mình mất bình tĩnh và quát mắng con, nhưng mình nhận ra sau những lần đó, cách mình quát mắng không làm con nhớ lâu bằng việc mình bình tĩnh và nói với con với một giọng nghiêm túc và bình tĩnh: "con nhớ những điều mình dạy lâu hơn" Nói thì dễ, làm thật sự khó...hi hi ....đó là một quá trình luyện tập, mình rất muốn tạo thành một group nho nhỏ để chia sẽ cùng các mẹ và cùng các mẹ thảo luận. Các mẹ hãy đồng hành cùng mình nhé, mình hi vọng những điều mình thẩm thấu trong việc nuôi dạy con có thể lan toả đến các mẹ . Hãy IB FB của mẹ Su Gấu: https://www.facebook.com/thuyhang0935227989 hoặc bình luận link FB để mẹ Su Gấu có thể kết nối với các mẹ nhé