Chào các bạn , hôm nay do mình buồn nên mình muốn viết ra những tâm sự trong lòng mình để cho đỡ street , căng thẳng và rèn luôn khả năng viết . Nên là ai thích thì đọc nha , không thích thì các bạn có thể bỏ qua , xin đừng buông lời cay đắng .
Để mình nói sơ qua về khoảng thời gian trước đây . Khi mình học xong cấp 3 thì mình có đăng ký và theo học tại 1 trường ( xin phép được giấu tên ) kinh doanh và theo khuôn khổ nội trú ( kí túc xá ) . Khi mới vào thì mình và các học viên được sắp xếp theo phòng kí túc , 1 phòng có 10 người . Sau khoảng thời gian 4 tháng ròng rã với đủ chuyện vui , buồn , đắng , cay ... thì mình phải ra trường đi làm . Dù cho nhà trường có sắp xếp việc làm cho từng học viên nhưng mình không thích lắm , mình thích kiểu tự do , tự lập , tự mình ra ngoài thuê trọ , tự mình xin việc chứ không thích dựa dẫm vào ai cả .
Hiện tại khi đang viết bài này là mình đã thuê trọ xong và chuẩn bị đi làm buổi đầu tiên vào ngày mai ( mình làm phục vụ tại nhà hàng ) . Khoảng thời gian 1-2 tuần trước đó mình chưa quen với việc phải lo cơm , áo , gạo , tiền nên mình có bị khủng hoảng . Việc đầu tiên khiến mình buồn là khi còn ở kí túc bạn T có rủ mình trọ cùng thì lúc đó mình nghĩ hai đứa bạn mình muốn ở sẽ ra riêng để làm việc khác nên khi bạn T hỏi mình cũng đồng ý luôn , không nghĩ ngợi gì nhiều . Sau đó khoảng 1 tuần thì bạn M và D ( hai bạn mình muốn ở cùng ) tìm trọ , thì bạn M có rủ mình , trùng hợp là bên bạn T muốn vào ở cùng nên mình muốn anh bạn T trả tiền nhà cho mình , còn cọc coi như mình mất . Nhưng 2-3 ngày không thấy hồi âm thì mình cũng lung lay nên quyết định không ở cùng bạn M và D nữa . Mình nghĩ đó là quyết định không đúng cho lắm , do mình không suy nghĩ kĩ , dễ bị lung lay nên mới đưa ra quyết định như vậy . Mọi chuyện cũng đã qua , mình phải chấp nhận ở cùng với những người mà mình không hợp . Nghĩ 1 cách tích cực thì biết đâu nó lại đem lại cho mình thứ gì đó tốt đẹp thì sao ? Sau đó có 1 bạn là bạn N bên kí túc qua ở vs M và D . Mình muốn sang ở cùng 3 bạn nhưng do trọ chật quá nên mình bị từ chối . Nói thật thì cảm giác lúc đó không dễ chịu chút nào , nó là sự pha lẫn giữa cảm giác buồn , tủi thân , bất ngờ ... nó khó tả lắm nhưng sau này mình không muốn trải qua cảm giác đó 1 lần nào nữa đâu , cứ như mình vừa bị mất đi một thứ gì đó quan trọng . Đã từng có nhưng lại đánh mất . Qua chuyện này thì mình nên suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định .
Trong lúc nằm ở trọ lên face book lướt bảng tin xin việc thì có quá nhiều thứ phải lo từ A - Z . Nào là việc đi bóng chuyền , boxing . Nó khiến cho mình cảm thấy tiền thật sự rất rất rất quan trọng :(( . Cảm giác vào quán boxing nhưng nhìn lại giá tiền và tài chính của mình xong phải viện lí do để xin về . Nó nhục lắm , ngại lắm , xấu hổ lắm , bạn có biết không ?
Mình phải đi ăn xíu , nào có thời gian mình sẽ viết tiếp . Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của mình .