Hồi còn trẻ bác thường đèo bà ấy bằng xe đạp từ Thái Bình đi Hà Bắc đến trăm cây số, nhưng vẫn vui lắm. Lúc đó đèo vợ mà, nên sung sức lắm, đi bao lâu cũng không thấy mệt!



Điều mà bà ý ấn tượng nhất ở bác là cái tính nóng nảy. Nóng tính như Trương Phi ấy! Nhưng bà ấy là người hiểu chồng, lúc bác nóng thì dù giận mấy cũng không nói gì cả. Thành ra sau đó mình cũng thấy ân hận. Sống với nhau gần 50 năm thì cũng có nhiều lúc mâu thuẫn chứ cháu. Đơn giản như đến giờ cơm mà bác đi uống bia là bà ấy cũng giận đấy!


Hai bác quen nhau cũng không có gì lãng mạn cả, ngày xưa thì gia đình đặt đâu mình ngồi đấy thôi. Đến lúc nên vợ nên chồng rồi thì mới tìm hiểu nhau nhiều hơn.


Không có tình yêu nào bền lâu được nếu cả hai cứ khư khư cái tôi và cho mình là đúng. Bây giờ tụi trẻ động một chút là chia tay với bỏ nhau. Đòi hỏi người kia phải thay đổi trong khi bản thân mình không chịu cố gắng, rồi tha hồ oán trách người kia. Yêu nhau thực ra là phải hy sinh và biết chấp nhận những khuyết điểm của nhau

----

Bác Thắng và bác gái - cặp vợ chồng đã sống hạnh phúc bên nhau gần 50 năm.

Theo dõi #Chuyenminhchuake - lời trải lòng từ chính những người bạn của Spiderum tại fanpage https://www.facebook.com/Spiderum/