(tâm sự cá nhân thôi nên cân nhắc trước khi đọc vì nhân vật chính hơi ngu, dễ gây khó chịu :v)
Mình vừa học được một bài học đắt giá, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng =))
Đầu năm nay quen một thằng bạn, phải lòng với nó ngay từ câu chào đầu tiên trên mạng xã hội; đúng vậy đó, phải lòng luôn chỉ ngay từ câu "xin chào, làm quen nha". Mặc dù đó là câu người ta hay dùng để mở đầu câu chuyện trên cái app hẹn hò cho gay, nó cũng chả phải người đầu tiên muốn làm quen mình, tên nó cũng không đặc biệt, thậm chí avatar trống, vậy mà mình lại có cảm giác quen thuộc (có lẽ quen nhau từ kiếp trước :v). Nói chuyện một hồi thì biết nó có người yêu và mình lại trở thành một đứa đi đơn phương người khác. Quay lại vấn đề chính, mình đã bị nó dạy cho một bài học giá 8tr.
Vâng đó là số tiền nó mượn mình từ lúc quen nhau tới giờ :v và vài ngày trước mình đã nghỉ chơi với nó, block ngay lập tức với quyết định kệ luôn số tiền nó đã mượn. Lý do là mình thấy nó vô dụng một cách không thể chấp nhận được trong khi những lúc nó cần mình giúp đỡ, những lúc nó cần mình cho mượn tiền mình đều giúp nó; vậy mà lúc mình nhờ nó, lúc mình cần nó trả đồ nó mượn mình (chỉ một chiếc thẻ thôi và phòng nó chỉ cách phòng mình vài chục bước chân) thì nó lại ì trệ lười biếng với thái độ bỡn cợt với mình. Ha ha, trước đó nhiều người bảo mình nên ngừng cho nó mượn tiền đi vì nó đang đào mỏ mình đó nhưng mình nghĩ nó không như vậy đâu huhu, có thể nó không có ý vậy thật nhưng với danh nghĩa bạn bè mà nó không có mặt lúc mình cần nó giúp đỡ mình nghĩ nghỉ chơi với nó là đúng, bởi vì "a friend in need is a friend indeed". Buồn tận mấy ngày vì ngu, chắc đầu thai mới hết ngu được.
Cảm ơn mọi người đã đọc tới đây <3.