Nếu bạn nhận thấy bản thân là một người lười giải thích, lười hơn thua.Nếu bạn nhận thấy bản thân là một vị khách lượt nhẹ trên MXH chỉ để đọc và lưu các bài viết hay và rất lười comment thậm chí là thả like.Nếu bạn nhận thấy bản thân thường biết các drama chậm hơn người khác một nhịp.
Thì mời bạn ngồi xuống, nhấp một ngụm cafe và chúng ta cùng đạm đạo với nhau một chút nhé.
Cùng mình sao kê 03 loại lười biếng mình rất thích. Cùng xem chúng ta có cùng quan điểm với nhau không nhé.

1. Lười giải thích, lười hơn thua

Bạn sẽ không còn bắt gặp mình xắn tay áo lên tranh cãi với người khác nữa.
Bạn sẽ không còn bắt gặp mình nói qua nói lại giải thích các hiểu lầm của người khác về mình.
Bạn sẽ không còn bắt gặp cô gái hiếu thắng, nông nổi ngày nào nữa.
Không phải mình đã tốt đẹp gì đâu. Mình cũng không chắc trạng thái này gọi là trưởng thành nhưng mình biết chắc chắn rằng mình lười giải thích, lười hơn thua.
Lười giải thích, lười hơn thua
Lười giải thích, lười hơn thua

Về việc lười giải thích:

Một trong nhưng lý do mà mình lười làm việc này vì mình cảm thấy rất mất thời gian. Mình thấy đây là việc không đáng, vậy thôi.
Sự thật là đôi lúc mình muốn nói 1 câu ghép nhưng mình mới chỉ nói xong một vế là họ đã nhảy vào đánh giá, quy chụp và kết luận luôn thông điệp mà mình muốn nhắc tới.
Vậy bạn nghĩ mình cần giải thích lại làm gì nữa? Vốn thì họ đã vi phạm một điều cơ bản trong giao tiếp đó là lắng nghe và tôn trọng.
Vậy đó, không mất thời gian giải thích là lựa chọn của mình.

Về việc lười hơn thua:

Hoặc có thể là mình bớt trẻ trâu, hoặc có thể là mình thấy vốn họ không xứng để được mình hơn thua. Đâu đó cũng sẽ có trường hợp là mình lười và thấy mất thời gian vô ích. Dù là bất kỳ lý do nào thì mình rất thích cái sự lười này.
Tại sao cứ phải cố gắng thể hiện, gồng mình và thét to tôi là ai, bạn là ai thì sự thật luôn có các tự mình xuất hiện vào đúng thời điểm thích hợp.
Mình có đọc một cuốn sách nói về chủ đề thanh lịch, có một trích đoạn rất hay như thế này:
"Nhưng thanh lịch đâu chỉ dừng lại ở áo quần phải không? Những người thanh lịch luôn có một vẻ bí ấn. Dường như họ luôn hạnh phúc về một điều gì đó, nhưng đó là gì thì ta không thể chỉ rõ được. Vẻ thanh lịch ấy toát lên không gắng gượng, như thể phong cách sống hàng ngày đầy trang nhã ấy đến với họ hoàn toàn tự nhiên."
Lười hơn thua cũng cho mình không gian để tập trung cho bản thân, lấy trải nghiệm của bản thân là trung tâm của cuộc sống mình chứ không phải sự so sánh viễn vông nào đó.

2. Lười tương tác trên mạng xã hội

Mình cực kỳ lười tương tác trên mạng xã hội, chỉ có những sự kiện thật sự thôi thúc mình hành động mình mới tương tác. Mình thậm chí còn không quan tâm tới số like và comment trên MXH nữa. Nói thật là có những comment mà 2 tuần sau mình mới trả lời, hihi.
Lười tương tác trên mạng xã hội
Lười tương tác trên mạng xã hội
Gần đây do yêu cầu công việc buộc mình phải tương tác thường xuyên hơn trên mạng xã hội. Nhưng mình vẫn rất hạn chế, vốn dĩ mình thích không gian trải nghiệm thấm một cách từ từ.
Việc lười tương tác này cũng giúp mình tránh xa một số thông tin tiêu cực. Mình sẽ chủ động tiếp cận với những thông tin tích cực bằng cách gõ vào ô tìm kiếm hoặc tham gia các Group liên quan đến điều mình quan tâm.
Có thể bởi vậy mà các app mạng xã hội của mình hầu hết đã tắt toàn bộ thông báo. Mình chỉ để lại zalo vì mình cần tương tác công việc trên đó.
Mình rất ưng cái bụng với thói lười biếng này.

3. Lười hít drama

Khi cả nước sục sôi về cô Phương Hằng thì mình vẫn còn đang xem Lý Tử Thất làm món mới.
Khi ký túc xá đang hit drama cãi nhau giữ lầu lừng và lầu 2 thì mình vẫn còn chưa biết nhà có drama mà hít.
Về cơ bản, là mình hay ở trạng thái "há miệng" ngồi nghe mọi người nói một chuyện gì đó mà mình vẫn chưa hiểu đầu đuôi gì. Và đến khi mọi người luôn quay sang nói với mình, con ngày như người rừng huhu. Tui có biết gì đâu.
Lười hít drama
Lười hít drama
Sự thật có những drama mình là người chứng kiến và biết đầu tiên. Nhưng mình lười kể và lười bàn nên bỗng lại trở thành người không biết gì.
Nói thật mình đi làm rất hay trở thành người để đồng nghiệp A kéo ra kể lể về đồng nghiệp B. Mình ở công ty biết rất nhiều bí mật một cách thụ đồng nhưng lại lười bàn luận, lười phản hồi. Mình không kêu kéo cho đồng nghiệp A kể thêm, không thuật lại cho đồng nghiệp B. Đặc biệt mình càng cũng không vì lời kể lể đó mà đánh giá đồng nghiệp B.
Mình rất tự hào về đức tính đáng yêu này của mình. Mình sẵn sàng lắng nghe nhưng không sẵn sàng và cũng rất lười hít drama.
Làm ơi hãy buông tha cho người em gái bị dính lời nguyền này nha ahihi.
KHÔNG PHẢI LÚC NÀO LƯỜI BIẾNG CŨNG LÀ XẤU.
XẤU TỐT Ở TÂM THẾ CON NGƯỜI.