Đây là bài viết đầu tiên, mở đầu cho loạt bài có mang đôi chút yếu tố triết học của tôi. Tại sao tôi lại đặt chủ đề như vậy? Là bởi vì mọi thứ con người có được ngày hôm nay đều đến từ sự nghi vấn. Không chỉ là nghi vấn với những gì chưa biết, mà cả những gì đã biết.
Với những gì chưa biết, sự nghi vấn giúp ta hiểu biết thêm về thế giới, từ đó tạo nên các giá trị mới.
Tuy nhiên, với những gì đã biết, con người thường ít đặt nghi vấn, vì họ thường nghĩ rằng chúng đã đúng và không cần phải nghi ngờ gì nữa. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh rằng, không phải cái gì đã biết là thế, thì nó là thế, mà không phải là thế khác.
Trong loạt bài của tôi, sẽ đặt ra và lập luận những nghi vấn phản bác lại những gì chúng ta đã biết. Không phải vì tôi cố chấp không tin vào chúng, mà vì tôi muốn khơi mở trong chúng ta những ý tưởng mới, những hoài nghi mà có thể sẽ giúp chúng ta nhận thức hơn và tiến bộ hơn.
Xin cám ơn!
"Kì thực trên măt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi." - Lỗ Tấn