Chào các đồng râm, trước khi viết tiếp thì tôi muốn nói trước 1 điều là lúc ban đầu, ý tưởng của tôi là sẽ làm thử thách 30 ngày không social media được truyền cảm hứng bởi 1 Youtuber là Matt D'Avella. Khổ nỗi với 1 tâm hồn hóng hớt từ lúc sinh ra tới giờ đã khiến tôi chỉ trụ được đến ngày thứ 7 :). Và dù ít hay nhiều thì tôi cũng sẽ chia sẻ 1 ít trải nghiệm của tôi sau 1 tuần " cai " mạng xã hội của tôi nhé anh em !
Ngày 1 : Vì đây không phải là lần đầu tiên tôi làm thử thách này, trước đó tôi đã detox mạng xã hội 3 ngày mỗi khi thấy stress rồi, nên ngày đầu tiên không có khó khăn gì nhiều
Ngày 2 : Tôi thức dậy với tâm thế như ngày đầu tiên, nhưng vì cũng có 1 chút hơi trống trải nên tôi đã cố gắng tìm việc khác để làm đó chính là đọc sách, vẽ và tập gym. Cảm giác tri thức và khoẻ mạnh gấp ngàn lần :))
Ngày 3 : Buổi sáng hôm đó tôi trải qua khá êm đềm cho đến buổi tối, tôi đã bắt đầu cảm thấy hội chứng FOMO và đã không kiềm chế mà tải lại các app social media ( cảm giác thật thiếu nghị lực ), nhưng sau khi lướt cỡ 2 tiếng, tôi đã xoá ngay lập tức, và tiếp tục cuộc chơi
Ngày 4 : Dù bắt đầu có dấu hiệu vã vcd, tôi vẫn cắn răng lấy sách đọc, vẽ, đọc Spiderum và cố gắng tránh xa điện thoại càng ít càng tốt ( thậm chí tôi còn đếch thèm sạc )
Ngày 5 : Không khác ngày 4 là bao, tôi gần như không đụng vào điện thoại và work out cực nặng để quên đi mạng xã hội. Và tôi cũng nhận ra tôi đã không quay tay kể từ ngày tôi rời xa nơi trụy lạc ấy :)))
Ngày 6 : Tôi cảm giác mình khoẻ mạnh hơn, nhưng khi xung quanh ai cũng khoe với tôi những thứ hay ho trên mạng xã hội, tôi đã lung lay, và đã dùng mạng xã hội bằng phiên bản web ( chứ không phải apps ), dù chưa tới 10 phút nhưng tôi thấy hơi tội lỗi
Ngày 7 : Dù sao cũng là ngày cuối, trong đầu tôi xuất hiện 1 suy nghĩ là không biết có nên tiếp tục để đạt chuỗi 30 ngày hay không. Và cũng như bao mục tiêu của bao người khác, tôi quyết định dừng, và đúng 12h đêm , tôi tải lại các apps social media, và lướt như chưa từng được lướt :)))). Và sau 1 tuần rời xa mạng xã hội, tôi đã dừng quay tay trong 1 tuần, tôi đã làm được nhiều việc mà tôi mong muốn hơn, đầu óc tôi thoáng đãng hơn, tôi đã không còn nghĩ về nó nhiều như trước. Tôi chắc chắn 1 ngày nào đó, tôi sẽ lại thực hiện nó với level cao hơn, có thể là 30 ngày hoặc theo tháng/năm. Tôi nghĩ đây là 1 trải nghiệm các anh em nên thử. Chào các anh em, tôi đi về cội nguồn đây :))))