Đi ngủ lúc 10h30’
Nằm ngủ thì thấy một người mặc bộ đồ trắng nằm bên cạnh mình và 2 người nói chuyện như là thật (câu chuyện về làm ăn, cuộc sống thường ngày). Tôi bừng tỉnh thì thấy là một giấc mơ chứ không phải như vừa rồi.
Tôi ngồi dậy cạnh giường hút thuốc lá thì bất chợt nghe thấy tiếng kêu sục sục như nồi cơm sôi ở bên cạnh. Tôi lắng nghe thì thấy tiếng kêu ở trong một chiếc túi và tôi gọi mẹ. Tôi lay và bảo mẹ dậy nghe chiếc túi này kêu có hiện tượng lạ. Mẹ tôi dậy và sách túi ra góc nhà ở vị trí khác rồi mẹ lại về giường ngủ. Tôi lại nghe thấy như cũ. Rồi tôi lại gọi mẹ nhưng mẹ lại bảo làm gì có tiếng gì mày say rượu à. Tôi bảo tôi có uống rượu đâu mà say. Rồi mẹ tôi mở túi, bỏ hết quần áo ra ngoài và mang cho tôi cái chăn. Bảo tôi ra ngoài chiếc ghế dài ở giữa nhà ngủ không ngủ ở trên giường nữa. Vừa nằm ở ghế dài thì cái gối đầu nó cứ kéo tụt xuống. Tôi ngồi dậy thì nhìn rõ là cái gối cứ từ từ tuột xuống đất và có hình mặt người. Lúc này tâm trạng hốt hoảng. Tôi lại chuyển chỗ ngủ và đi ra cái võng ở góc nhà và nằm thì có một vật gì đó chạm vào người. Tôi rợn người không hiểu là cái gì. Tôi nghĩ là bóng ma rồi. Và tôi nhìn ra góc nhà bên kia đối diện với chỗ tôi ngủ cũ thì thấy 1 mảnh vải màu vàng bay khắp nơi trên cửa xổ và mẩu giấy thì thấy hiện ra 1 hình người không cao to (bé nhỏ thôi) đầu đội mũ phớt, đeo kính, cầm gậy chỉ vào chỗ giường ban đầu tôi nằm. Tôi bảo Mẹ ơi kia bố về hay sao kìa. Nếu phải bố thì bố hãy bay vào con Nghị đây này, Mẩu giấy thì thấy một cô con gái xinh xawnsn mặc bộ áo dài màu đen trên đầu đội một cái mâm đựng cái gì đó không rõ rồi biến mất. Và cùng lúc ấy tôi thấy người run lên. Cái nồi cơm điện ở bên cạnh tôi có tiếng đài ra-đi-ô hát. Tôi ghé tai nghe rất rõ tiếng người hát như đài bằng cát-sét. Tôi lại bảo mẹ tôi là mẹ có nghe thấy tiếng đài hát không. Bà bảo không và bà bảo mày quấy dầy tao rồi và bà bắt tôi lên giường ngủ. Vừa vào giường bỏ màn thì thấy có đài nói ở gối đầu, và như có người dựng tôi phải dậy. Tôi nhìn thấy có một tia lửa điện vào cạnh giường, đỉnh màn bay như gió lộng. Ánh màn đỏ cứ men theo cạnh giường và bắt tôi phải ra góc giường. Không ra không được. Tôi đành phải theo ra vậy. Ra gần đó tôi nhìn vào chiếc cột nhà có chiếc áo treo ở đó, nó cứ xoăn dần thành một mặt ma quỷ. Tôi nói với ma là Thế Bố ở dưới âm mà được nghỉ hay sao mà lên đây chơi thế? Con là người trần mắt thịt không biết thế nào cả, có phải Bố thì Bố phù hộ mẹ con và các em con gia đình nhà mình, mọi người vất vả ốm yếu nợ nần lắm bố ạ. Bố ở dưới ấm phù hộ cho mẹ con và chúng nó bố nhé. Thế là tôi khóc nức nở và tôi nhìn thấy cái mặt ma quỷ ấy cũng chảy nước mắt. Một lúc sau tôi nhìn xuống dưới cái mặt quỷ ấy thì thấy một trà nước ở trong cột chảy xuống đất (tôi không hiểu cái gì).
Artwork by Norman Lundin
Sau đó tôi hỏi bố có vất vả không. Tôi nghe có âm thanh nhưng không rõ (nó cứ ào ào thế nào ấy)
Tôi hỏi bố có chăn nuôi gì không… Tôi nhìn ra góc nhà thì thấy có mèo, lợn, gà, chim, hộp chè, điếu thuốc lào, rượu ở đâu nó cứ hiện ra trước mắt tôi. Nhiều cái mà tôi thấy kỳ là trong lúc tôi nói là gia đình tôi đều ngồi nghe tôi nói chuyện với ma quỷ (người âm). Có lúc tôi còn chủ động bảo các chú tắt điện đi xem bố đang hút điếu thuốc lào đây này. Cụ rít thuốc ghê khói um cả nhà rồi đây này) Lúc này mọi người trả lời không nhìn thấy gì lạ cả…
Rồi tôi mệt quá bảo rằng con mệt quá rồi. Bố về đi để con đi ngủ mai còn đi làm. Cụ cười và đồng thời 1 bóng đen chạy theo sườn nhà chạy theo cửa sổ đầu nhà ra ngoài. Tôi nghe cánh cửa đóng lại kêu rất to.
Hết hồi 1 khoảng 2h sáng

Lần hai tôi đang ngủ thì thấy tiếng đập cửa. Cửa sổ ngay cạnh giường tôi phải ngồi dậy mở cửa để cụ vào nhà. Nếu không mở thì không được. Tối cố sức đóng vào thì cánh cửa kéo ra như 2 người giằng nhau. Cụ vào lại bắt tôi phải ra ra chỗ ban đầu… Cứ như vậy tôi kể còn dài lắm.
Nhưng hồi hai đến đây vậy.
Hết hồi 2 khoảng 4h sáng