nếu bạn không biết, michael jackson - ông hoàng nhạc pop từng là một đứa trẻ với một tuổi thơ không hề hạnh phúc. anh ấy sinh ra trong một gia đình có một người bố bắt tất cả các đứa con của mình hát và nhảy sau giờ học chỉ để kiếm thêm chút tiền và bước ra khỏi căn hộ chật chội


sau khi michael chia sẻ rằng anh cảm thấy mình có hứng thú, và có 1 chút tài năng về nhảy múa và ca hát, ông ấy đã bắt đầu cho thêm michael và nhóm nhạc the jackson 5


con mắt của âm nhạc - cái giá phải trả cho điều này chính là roi đòn của người cha mỗi khi phạm phải lỗi lầm, là những buổi tập luyện mệt mỏi không ngớt, là cuộc sống bị cô lập. anh đã làm việc từ khi mới được trao cho sự sống, cho đến khi ngã mình xuống mặt đất để cỏ cây gầy guộc ôm lấy tấm thân trần. trong khi những người bạn đồng chang lứa được vui đùa nhảy nhót, anh lại ở đây bị nhàu xé bởi sự bất mãn về ngoại hình dưới tiêu chuẩn của người cha, chứng mất ngủ kinh niên của mình...


anh thậm chí không hiểu được thế nào là một tuổi thơ đẹp, một thời niên thiếu bồng bột, ngây dại. bởi michael không được phép phạm phải sai lầm, anh nhìn thấy, và tường tận, cái bóng ngự nơi bàn chân anh, tự hỏi từ lúc nào đã lớn hơn rất nhiều? 


từng bước chân anh anh hạ, đều có thể là cú bật nhảy, cũng có thể là những cú rơi.


michael đã bị gãy mũi trong một buổi tập nhảy, cùng vô số chấn thương nghiêm trọng khác, cả bên ngoài lẫn bên trong. một con người thật hoàn hảo sau bao nhiêu đổ vỡ, tôi thật sự kính nể vị vua này.


cho đến khi đã trưởng thành, về già, người bố của michael đã khuyên michael nên ở lại nhóm nhạc với những người anh của mình, nhưng michael đã từ chối.


ngoài ra, anh ấy còn bị cáo buộc ấu dâm bởi vô số những con người đáng sợ ngoài kia, mong muốn để có được danh vọng, mà chà đạp hình tượng của một anh chàng vô tội ngẫu nhiên. để rồi đến khi chàng trai ngã mũ, họ mới bắt đầu hối lỗi mà khóc lóc, cầu xin sự tha thứ một cách thê thảm,


nhưng bao nhiêu lời xin lỗi, dù chân thành đến cũng chẳng bao giờ đủ, bởi họ đã không còn có thể được tha thứ nữa.


- sống để bụng, chết mang theo


ý tôi là... thôi nào, michael jacksons chỉ là một chàng trai đáng yêu và thật thà, anh ấy đẹp cả ở trong lẫn ngoài, mang trong mình một niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc, đan xen vào đó là không biết bao nhiêu thông điệp muốn gửi gắm cho toàn thế giới.


điều anh xứng đáng chính là những cái ôm khích lệ của bố, chứ không phải bay cao trong sự sợ hãi của đòn roi, là được chăm sóc đàng hoàng tử tế, chứ không phải cái mũi nhựa qua phẫu thuật!





yên nghỉ an bình nhé, michael joseph jackson



p/s: tôi tình cờ có hứng viết lách khi đang nghe bài hát Interlude : Shadow của SUGA - BTS, i suggest you guys to give it a try 
and yeh, this shit's suck as hell :/