Bạn biết không, không có ai yêu bạn vẫn chưa phải là điều đáng buồn nhất đâu. Đáng buồn nhất là BẠN KHÔNG CÓ AI ĐỂ YÊU CẢ.
Ngoài người thân ra, tôi không có thần tượng bởi vì tôi rất ngạo mạn. Tôi không có người để ngưỡng mộ bởi vì tôi tự cao. Tôi không có người để theo đuổi vì tôi đọc thấu suy nghĩ và hành vi của người khác (hoặc tôi tự huyễn hoặc mình có khả năng đó, dù gì thì kết quả là tôi không thể có cảm xúc với một ai khi bắt đầu đọc suy nghĩ của họ). 
Khi bạn tự cho rằng mình biết hết về một người rồi bạn sẽ không có nhu cầu khám phá gì thêm nữa. Và con người chỉ theo đuổi khi người ta còn hiếu kỳ. Tôi lại không.
Tôi khá thông minh (hoặc tôi tự cho mình là thông minh) và tôi chưa tìm được người nào thông minh hơn mình. Hoặc người thông minh hơn mà tôi nhìn thấy khuyết điểm quá lớn so với ưu điểm ấy (ví dụ: khoác lác, bảo thủ, thô lỗ…). Giữa nhân cách và trí tuệ thì nhân cách vẫn phải cao hơn một bậc nếu không thế giới này một ngày nào đó sẽ bị hủy hoại trong tay những người thông minh kém nhân phẩm.
Những điều tôi đọc được qua biểu hiện của vài người tôi biết đến bao gồm:
  • Anh ta nói về bản thân và những thứ anh ta hứng thú, không có câu nào nhắc đến đối phương: anh ta trông giống một đưa trẻ ham chơi không biết quan tâm đến người khác. Anh ta thường đi mô tô, có sở thích phượt, du lịch khắp nơi. Tôi cũng có sở thích đó nhưng không bắt nhịp được với họ vì họ sẽ không quan tâm đến tôi đang ở đoạn nào của bài hát khi họ đang hát phần của mình rất hay. Tôi không giỏi hát hò, nhảy múa.
  • Anh ta nói anh ta bất cần: nếu anh ta không cần thì cũng không ai cần anh ta.
  • Anh ta nói tình yêu không quan trọng: vậy anh ta nên dành thời gian cho những thứ quan trọng.
  • Anh ta không tin vào tình yêu đích thực hay tình yêu thực sự không tồn tại: à vậy thì tôi không nên tin anh ta. Hoặc anh ta đang muốn khiêu khích người khác chứng minh điều ngược lại bằng câu nói đó. Tiếc là tôi tin anh ta đang nói thật.
  • Anh ta nói kiếm tiền không dễ dàng: chuyện đó tất nhiên là đúng rồi nhưng nếu anh ta than vãn thì bản lĩnh của anh ta sẽ bị nghi ngờ.
  • Anh ta chia tiền ăn uống trong lần hẹn đầu tiên: anh ta hoặc đã bị phụ nữ lợi dụng về tiền bạc hoặc có nỗi sợ đó trong lòng. Thật ra nếu không bị cướp thì tiền vẫn ở trong ví của bạn, bạn không cho thì ai lấy được. Đừng sợ phụ nữ lợi dụng, nếu có thì cũng là tự mình không biết phân biệt tốt xấu.
  • Anh ta có biểu cảm bối rối trên khuôn mặt khi đưa cho bạn xem gì đó trên điện thoại rồi nhanh tay thu về: anh ta đang nói dối hoặc che giấu điều gì đó hoặc không tự tin vào sự thành thật của mình.
  • Anh ta dùng nỗi buồn của mình, đặc biệt là thất tình để thu hút một người mới: với tôi đó là kiểu ăn bám lòng thương hại. Anh ta thật đáng thương và yếu đuối. Tôi có thể cho người khác dựa vào nhưng trừ hoàn cảnh này ra.
  • Anh ta khoe vô lăng và một căn phòng chung cư hay thứ gì đó biểu trưng cho sự giàu có: hoặc là anh ta đơn giản muốn có được sự ngưỡng mộ của người khác; hoặc là anh ta muốn tìm một người phụ nữ ham vật chất. Cũng có thể anh ta đã vất vả hi sinh đời sống tình cảm để kiếm được những thứ đó, một kiểu thành tựu ám ảnh. Áp lực vật chất trong anh ta quá lớn rồi. Anh ta có nghĩ phụ nữ sẽ đổ gục dưới vô lăng của mình? Nếu là người phụ như vậy, anh ta sẽ không thích. Còn người phụ nữ tự sắm được vô lăng và biệt thự lại không thích anh và cũng không quá nặng nhẹ chuyện tiền bạc vật chất trong cuộc sống như anh. Tôi thì có bằng lái xe nhưng không dám lái, tôi chọn đi taxi để bảo đảm an toàn cho người khác và không phải đi tìm chỗ đỗ xe chật vật. Thật buồn, tôi không thích hợp với những chiếc vô lăng.
  • Anh ta nói mình và vợ không hạnh phúc, hôn nhân không hề có tình yêu: vậy thì vợ anh sai rồi, mong chị ấy sớm tỉnh ngộ và bỏ anh. Không ai cần một thứ hư hỏng bị người khác bỏ đi. Tôi không phải ngoại lệ.
  • Anh ta nói anh ta sẽ không bao giờ là người chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện: đàn ông nên là phía chủ động trước, đúng không? Nếu không chủ động thì cứ ngồi yên đấy đợi lượt tiếp theo.
  • Anh ta nói mình có công việc ổn định và muốn một mối quan hệ nghiêm túc đi đến hôn nhân: câu này thật giống với giọng điệu trong CV ứng tuyển vào công ty. Điều này không phải là điểm vượt trội hơn các ứng viên khác. Rất nhiều người đều có một công việc. Hơn nữa, công việc là thứ không ổn định, chỉ có năng lực mới có thể ổn định.
  • Anh ta show rất nhiều hình đẹp và để lại địa chỉ các trang mạng xã hội: Anh ta chắc là muốn tăng lượt like và lượt follow hòng dấn thân vào showbiz. Tôi cũng rất thích có người like và follow trên mạng xã hội nhưng không phải theo cách ấu trĩ này.
  • Anh ta để lại số điện thoại Zalo “kết bạn nói chuyện nhé”: chắc là rất nhiều người kết bạn với anh ta rồi, sợ anh không đủ thời gian nói chuyện nên thôi. Hoặc cũng có khi anh ta bán thứ gì đó trên Zalo (?!)
  • Anh ta giới thiệu việc kinh doanh: anh ta đang tìm khác hàng chắc rồi, chẳng có gì sai, chỉ là tôi không có nhu cầu dùng.
  • Anh ta bỗng dưng im lặng, thậm chí biến mất: anh ta có niềm vui mới hoặc rắc rối mới (bị phát hiện lăng nhăng chẳng hạn).
  • Từ đầu đến cuối anh ta im lặng: nếu anh ta im lặng thì không ai có thể nói gì về anh ta. Anh ta không nói thì tôi cũng không thèm. Phụ nữ, thà bỏ lỡ chứ đừng chủ động, nhỉ ?!
  • Anh ta che giấu cả tên thật hay khuôn mặt hoặc cả hai: tôi chẳng biết anh là ai thì tôi chẳng đang đọc cái gì hết.
Tôi đùa đấy. Nữ giới bớt xét nét lại và nam giới sâu sắc hơn cộng thêm chúng ta đặt thêm niềm tin vào nhau chút nữa, tình yêu sẽ đến.