Không ít người trẻ có máu kinh doanh hiện nay đã tự đặt cho mình câu hỏi là khi đang còn là sinh viên có nên khởi nghiệp ??
Nguyễn Thái Duy tôi biết, các bạn thường xuyên phải đứng trước những ngã rẽ như: học hành xong xuôi rồi đầu quân cho một công ty, doanh nghiệp nào đó hoặc lập tức khởi nghiệp để thỏa mãn sức trẻ, nhiệt huyết và đam mê của mình. Vậy thực chất sinh viên, học sinh khởi nghiệp sớm thì có nên không ??

Vậy nếu bạn còn là sinh viên có nên khởi nghiệp ??

Đa phần đều nghi ngờ việc sinh viên có nên khởi nghiệp vì cho rằng khởi nghiệp được hiểu là chỉ những công ty mới khởi tạo, sáng lập trong giai đoạn sơ khai. Thông thường khởi nghiệp chỉ những người tự kinh doanh đồng thời tự quản lý tài chính, nguồn thu của bản thân. Họ sẽ cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó ra thị trường. Cũng có trường hợp startup mua đi bán lại một mặt hàng nào đó để sinh lời trong khi sinh viên thì làm gì có kinh nghiệm để mà tự kinh doanh như ở trên đã nhắc.
Chưa kể khởi nghiệp là con đường để khẳng định tên tuổi của thương hiệu mà bản thân mình sáng lập ra. Không những thế bạn còn là người trực tiếp tham gia mọi quy trình từ sản xuất, tiếp thị, cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng với mục đích tạo ra doanh thu trong khi kiến thức kinh doanh của bạn còn thiếu hụt trầm trọng.
Nhưng nếu ai đó hỏi Nguyễn Thái Duy tôi là: “Sinh viên có nên khởi nghiệp ?”. Tôi sẽ không suy nghĩ mà trả lời ngay là CÓ.