Ps: Tâm sự của một sinh viên năm 4, với lượng kiến thức và bài vở đồ sộ trên trường đang đè nặng. Đã chọn sự lười biếng và trì hoãn để trốn tránh vấn đề =))
Bản thân mình từ nhỏ đã thuộc dạng là con ngoan trò giỏi, từ mẫu giáo đến cấp 3 thì việc học với mình không phải là vấn đề. Nhưng mà chả hiểu sao, lên đại học, việc học với mình là một việc gì đó khá mệt mỏi. Trong suốt những năm tháng này, đôi lúc mình hay đi tìm câu hỏi đại loại như: " Ờ mình cố gắng để làm gì nhỉ ?"; " Học như thế này không thấy thích thì sau này đi làm sẽ ra sao đây ?"; " Mình đến cuộc đời này để đem lại điều gì ?";Toàn những câu hỏi khá ngớ ngẩn :)
Nhà giả kim - Paulo Coelko
Nhà giả kim - Paulo Coelko
Mình đã tìm rất nhiều sách để đọc, bất kì sách gì có liên quan đến những ước mơ, những hành trình theo đuổi và tìm được những điều bản thân thật sự mong muốn. Phải nói là rất nhiều, đủ thể loại, tất cả chỉ để tìm thấy được bản thân mình có trong những câu chuyện đó, áp dụng bất kỳ cách gì để bản thân có thể tốt hơn. Đến đây, nghe có vẻ quyết tâm thật, nhưng đọc thì phấn khởi vậy rồi một thời gian lại đâu vào đấy =))
Mình có rất nhiều sở thích, có cái tập và theo đuổi 1-2 năm, có cái 3-4 tháng nhưng nói chung thì đều không theo đuổi được đến cùng. Kiểu không phải chán mà là lười, mình kiểu - ờ thì sao cũng được. Ngọn lửa động lực trong mình nhanh tàn lắm, nên cái gì mình cũng biết nhưng để biết sâu, giỏi thì chịu, do bỏ qua lâu nên dần dần nó lại trở về cái thuở ban đầu vậy ~
Và giờ thì mình quyết định bắt tay thay đổi, thật nhỏ thôi. Mình nhận thức được tác hại của việc mình đã từ bỏ việc học hành, những thói quen tốt chỉ để chìm đắm vào truyện (từ tu tiên, xuyên không, trọng sinh cho đến ngôn tình), hay những con game mà mình mất hàng tá giờ chỉ để cày cuốc. Không phải là từ bỏ hoàn toàn, nhưng sẽ giảm đi dần dần và thay thế vào những thói quen tốt hơn, vidu như tạo những bài viết như thế này kkk.
Đây là bài viết đầu tiên của mình trên spiderum, mình theo dõi và tiếp cận được rất nhiều bài viết hay trên đây. Và lần này, mình quyết định tạo bài viết để bộc lộ suy nghĩ của bản thân, những kinh nghiệm mình trải qua được. Chủ yếu là để bản thân có thể nhìn lại và có cái để làm động lực làm tiếp.
Mình sẽ chủ yếu chia sẻ về cách bản thân đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống. Có lẽ, mình sẽ chia sẻ được những kiến thức chuyên ngành mình học được để ôn lại một lần. Cảm giác như là viết nhật kí vậy
Có bạn nào mà đọc được đến đây thì cho mình chúc bạn một tuần luôn tràn đầy năng lượng và bình an nhé ! Hy vọng mình sẽ đủ quyết tâm và kỷ luật để theo viết tiếp, Hi =))