Sao ta?
Mình vô tình tìm những cuốn sách mình muốn đọc rồi vô tình va vào spiderum đọc review, thế là trong đầu nảy ra ý sẽ lập một acc spiderum để viết những gì mình muốn viết. Mình đã xem qua các video của spiderum trên YouTube nhưng cũng chưa ghé qua web bao giờ vì mình đã nghĩ " cũng như mấy cái web quảng cáo khác thôi không có gì đáng xem hết" . Nhưng lúc này ghé qua thì thật sự cũng khá bất ngờ vì một giao diện chỉn chu và dễ sử dụng, cũng như cộng đồng khá lớn và chia sẻ rất nhiều câu chuyện với nhau... mình thực sự chưa thấy được một nơi nào dành cho viết blog ở mà Vietnam có được như vậy.
Mình đã luôn muốn có một website của riêng mình để viết từ lúc mình học cấp 2, (mình không cùng thời với các anh chị blog360 nhưng thời mình có zingme với những cái tên dài thòng xong trang trí đủ kiểu, có thể viết rồi còn chèn nhạc chèn nền xong chăm cây dùm tường nhà nữa ...tới giờ mình muốn kiếm lại mà kiếm không được và cũng không nhớ pass nữa) thực chất mình không viết giỏi vì những quy luật ngữ pháp cơ bản như đặt dấu chấm, dấu phẩy mình còn không đúng ^^... Mà do mình luôn sợ những thứ mình viết lan man không logic rồi không đúng quy tắc rồi lại thôi, mà mình cũng không biết làm website riêng như thế nào. Rồi mình quen một người học code lúc đó mới cả hai chập chững tuổi 17 :) người kia cũng chưa học gì nhưng vẫn hứa " Nào anh học được anh sẽ làm cho e một web riêng có tên e rồi dotcom!!!" .... hahaha.... Rồi thời gian trôi qua mình chưa viết cái gì và cũng chưa có cái web nào và chuyện kia cũng trôi vào dĩ vãng.
Cứ như vậy công cuộc viết blog của mình cũng chưa hề bắt đầu nên làm gì có kết thúc! Nghe thiệt tự muốn vả vào bản mặt mình... không phải mình cũng có thể cứ mở máy lên rồi viết hay gì? Mình cũng nghĩ vậy nhưng do quá nhiều lý do tiềm tàng nào đó cản trở mà lớn nhất là cái sự lười của chính bản thân mình. Mình đã từng nghĩ vào Microsoft Word và viết thôi nhưng cuối cùng viết được vài dòng rồi lại không có động lực viết tiếp vì lưu vào file thì cũng như mở quyển nhật kí ra và viết thôi < cái cảm giác kiểu không được publish). Mình cũng đã lập một cái wix site nhưng do tính muốn mọi thứ phải đẹp nên thời gian trang trí đã quá mất thời gian, xong còn phải chọn màu hình hợp vibe và lại thấy lười nên lại bỏ qua. Vậy nên cái công cuộc viết blog của mình đã trì trệ cả mấy năm và chưa bao giờ hoàn thành từ cái thời trẻ trâu trên zing me.
Mình hi vọng đây là khởi đầu mới của mình trong cái sự viết blog mà bản thân mình mong muốn. Mình không hi vọng ai sẽ xem được hay được ai đón nhận. Mình chỉ hi vọng đây là nơi sẽ chứa đựng và chia sẻ thật nhiều suy nghĩ - cảm nhận của mình. Chúc bản thân hãy viết thật nhiều và bày tỏ thật nhiều.
thang 3 / 2020
@cogainhatnheo