Tối qua, mình đã chuẩn bị nấu cơm ở quê để chồng có thể dạy học xong về ăn, rồi 2 vợ chồng có thể lên Hà Nội sớm. Nhưng công việc khác của anh còn tốn thêm 1 tiếng, làm tất cả lịch trình đằng sau bị kéo dài hơn rất nhiều. 
Tâm lý mình ở quê thì sẽ muốn lên Hà Nội sớm để chuẩn bị cho hôm sau, còn nấu nướng dọn dẹp nữa, mà cứ thế này, hai vợ chồng lên Hà Nội chắc sẽ là 10 giờ mất. Chả còn nhiều thời gian nữa. 
Chồng mình để tóc dài, mồ hôi ướt hết cả, quần áo thì xộc xệch, ăn vội ăn vàng rồi lại lên Hà Nội. Mình vừa giận vừa thương, vậy là cả đường ko nói câu nào, cũng không biết, không muốn nói câu nào.
Mình thì muốn anh cắt tóc ngắn hơn để vừa dễ nhìn, vừa mát mẻ cho mùa hè. Tóc ngắn nhìn cũng sáng sủa gọn gàng hơn rất nhiều. Nhưng mà anh thích để tóc dài, nên việc mình muốn anh cắt tóc sẽ là cái gì đấy rất ép buộc, ích kỷ.
Mình cũng nhận thức được vấn đề đấy, nên không nói ra, cứ hậm hực cả tối. 
Đến trước giờ đi ngủ, anh mới dỗ dành, bảo thế em giận gì à, giận anh à, giận bố mẹ à, … Sau một hồi đọc sách chữa lành phân tích, mình mới nghĩ thông, mới trình bày những suy nghĩ ngổn ngang trong đầu. Khi đề cập đến việc cắt tóc, mình vẫn cảm thấy mình rất ích kỷ. Nhưng chồng mình đã đồng ý chuyện cắt tóc và nói rằng 
"So với việc anh thích, thì anh thấy em thích quan trọng hơn."
Chỉ một câu nói thôi là mình biết anh yêu và thương mình đến nhường nào. Mặc dù anh thích tóc dài, nhưng anh sẵn sàng ra quyết định cắt để mình không cảm giác khó chịu. Điều đó khiến mình cho đến giờ vẫn cảm thấy có lỗi. (Vậy nên mình đã bù đắp bằng cách mua cho anh 2 chiếc quần :)) ) 
Còn vấn đề lịch trình hôm qua bị kéo dài, thì thay vì vật vã nấu ăn đến 12h tối, 2 vợ chồng thống nhất dậy sớm để nấu cơm vào sáng hôm sau. 
Mọi việc đều được chồng giải quyết thật dễ dàng. 
Ngoài ra anh còn trêu đùa, làm  mình vui bằng cách nói
"Mũi vợ thấp thế này, sống không có quá nhiều kỳ vọng, thì cuộc sống sẽ được an nhàn thảnh thơi"
"Thế anh mũi cao thế này thì kỳ vọng cao lắm ạ?" (mình hỏi) 
Anh kỳ vọng sẽ đem lại cho em một cuộc sống hạnh phúc 
Thật tuyệt vời nếu bạn gặp được đúng người, đúng thời điểm!