Nếu đã bấm vào đây, đọc tiêu đề này, mình đoán đa số chúng ta sẽ miên man về lần kết thúc của mối tình năm nào.
Nó khá đúng, nhưng mà đó không phải ý của bài này
Là 1 đứa sống tình cảm nhưng lại đang hướng bản thân trở nên lý trí khi ra quyết định. Nhưng mình nhận ra dù có thế nào, bản chất con người cảm xúc trong mình vẫn còn cháy âm ỉ. Nó ẩn sâu trong những chuyện đời thường. Từ kết thúc một môn học, chia tay khu trọ hay là dừng lại một dự định nào đó, mình đều xem bên kia như một người bạn. Tuy đắng cay ngọt bùi ra sao, “bạn” đã giúp ích cho mình ở điểm nào đó trong cuộc đời. Như bản thân từng nói: 
Mọi thứ xảy ra đã là tốt nhất dành cho mình
Biết ơn vì giữa vạn người, vạn vật trong cuộc đời này, mình và “bạn” đã có dịp đồng hành cùng nhau.
Vì cái lẽ sống tình cảm như thế, nếu đã gắn bó dù ngắn hay dài, mình đều muốn có lời chào tạm biệt đàng hoàng nhất. Thay vì ra đi không kèn không trống…
Vậy là bài này ra đời
Hôm nay, mình buông tay.
Mình buông tay chính chiếc acc này.
Cụ thể là buông tay phiên bản cũ tại Spiderum.
Thay đổi từ avatar, tên tới bio...Hướng về mình ở thực tế
Nếu như những điều kể trên là bên ngoài thì ở bên trong, những thứ mình “dự tính”
Phong cách: Freestyle thêm một bậc. Vốn dĩ freestyle theo hướng văn nói đã là phong cách từ đầu của mình, nhưng nó vẫn còn ràng buộc trong khuôn khổ một tí. Mình muốn bứt ra khỏi xiềng xích cuối cùng đó.
Nội dung: Mình sẽ viết đa chủ đề theo những gì mình muốn. Không cần bị ràng buộc lo lắng nó có đúng tinh thần của kênh hay không. Bởi vì nội dung trước đây đều gần-như-tự-bắt-buộc là sharing, hướng dẫn abc xyz. 
Sẽ có 1 câu hỏi rất lớn ở đây...
Thế tại sao m lại đổi như vậy?
Mình kết thúc project bên Instagram. Nếu như mọi người từng đọc những bài trước đây của mình, đoạn kết thường như z:
Lúc đó thì acc Spiderum này ngoài những mục đích ngắn hạn và dài hạn, nó còn có ý định lớn là kéo traffic qua nền tảng Instagram. Vì không có công cụ để tracking nên không thể kết luận chính xác nhưng mình biết tỉ lệ chuyển đổi khá thấp :>. Đến hôm nay, kênh Instagram đó đã dừng lại. Mình sẽ bắt đầu dự định mới nên bên Spiderum cũng cần cập nhật.
Ngoài ra, có một vài lý do khác giúp bài này lên sóng.
- Đầu tiên và quan trọng nhất, nó phải xuất phát từ chính bên trong mình. Như đã đề cập ở trên, mình sống có trước có sau. Nếu chẳng may tạm biệt, ít nhất cũng có lời chào. Mình không thích kiểu ra đi không lời từ biệt vì nó sẽ gây ra niềm ray rứt cho cả mình lẫn đối phương. Một dấu chấm hỏi cả đời không được giải đáp? Liệu nó có phù hợp với quan niệm "sống một cuộc đời không hối hận" của bản thân không?
- Mình có trách nhiệm với những bạn followers của mình.
Tuy chỉ chính xác là 104 - con số khá khiêm tốn nhưng 1 người đã có thể khiến mình áy náy thì huống gì 100 người. 
...
M lo quá, có phải gì lớn lao đâu?
Đúng, một bài như thế này không lớn, nhưng niềm tin mọi người đặt vào mình thì rất lớn. Mình không chắc khoảnh khắc ấn nút “Theo dõi”, mọi người đã nghĩ gì trong đầu và có kỳ vọng gì ở mình trong tương lai? Nhưng ít nhất
Thứ đã “đặt cọc” là niềm tin.
Mà niềm tin thì vô giá…
Tưởng tượng bạn follow mình từ những bài viết về kỷ luật hay đừng chơi chứng khoán…Nhưng một ngày vào Spiderum check thông báo, một cái tên lạ, một avt lạ cùng một chủ đề cũng lạ hoắc!
Bạn sẽ bấm vào profile để xem đây là ai. Bạn thấy lại những bài ngày xưa kia. “Àaa, hóa ra người này”...Ngỡ ngàng, hụt hẫng hay thất vọng, háo hức? Mình không chắc cảm xúc đó là gì? Nhưng theo chính mình từng trải nghiệm thì nó thường ít vui vẻ.
Người mà bạn follow là mình của quá khứ, bây giờ là mình của hiện tại. Những gì phù hợp hoặc bạn tìm kiếm ở thời gian trước đó có thể sẽ không còn ở thời điểm bây giờ.
Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc unfollow nếu cảm thấy không tiện, hoặc tiếp tục đồng hành. Tất cả đều tùy duyên và nằm ngoài quyền kiểm soát của mình. Việc duy nhất khả thi của mình là thông báo cho mọi người biết về sự thay đổi này.
Xíu góc nhìn (bức xúc) tại đây
Thật lòng mình không hiểu những KOC/KOL hoặc influencer có số lượng người theo dõi nhất định, lúc một sản phẩm họ review hay PR có sai sót? Bằng lương tâm thế nào mà họ bỏ mặc những người ủng hộ mình mà không có bất cứ lời đính chính hay xin lỗi/sửa sai nào cả? Lương lậu danh tiếng > lương tâm?
Xíu góc nhìn (khác) tại đây
Mình từng đọc đâu đó rằng: Người ta follow thương hiệu cá nhân của bạn vì chính con người bạn. Nếu bạn chẳng may sai lầm hoặc có biến cố đổi thay nhưng họ nhận ra: bạn vẫn là con người họ "muốn" thấy, họ vẫn sẽ tiếp tục đồng hành. Mà yếu tố tiên quyết của thương hiệu cá nhân = sống thật với chính mình, nếu bạn thật sự như thế thì có update gì bạn vẫn là bạn mà...Còn nếu không, chắc bạn nên xem lại mình đã đúng ngay từ bước đầu hay chưa?
- Sống thật thêm một bậc nữa
Như vừa đề cập, thương hiệu cá nhân cũng chỉ là cái tên sang trọng, sau tất cả, mọi thứ đều quay về ta là chính ta. Trước đây mình vẫn sống thật, nhưng nó còn thiếu chút gì đó. Nó vẫn chưa được bộc lộ hết những nội dung bản thân muốn viết. Mình hoàn toàn có thể tạo riêng acc khác để giãi bày bên đó. Mình từng nghĩ như thế nhưng nhận ra
Tại sao lại tách đôi tách ba bản thân thành nhiều phiên bản khác nhau cơ chứ? Khi bản thân là một cá thể duy nhất. 
(Khúc này nói có vẻ triết học nhưng nó khá hợp lý mà :)) )
Vậy nên 1 chiếc acc này là đủ, từ đây nó sẽ là bức tranh rực rỡ được vẽ nên bởi nhiều gam màu khác nhau bên trong mình.
Lời kết
Có xa nhau thì cũng trân trọng nhau. Thật sự cảm ơn Spiderum rất nhiều, khá nhiều điều ý nghĩa mà Spiderum đã giúp mình trong 4 tháng qua. Mình sẽ đề cập thứ giá trị nhất.
Xác nhận năng lực của bản thân.
Trước khi viết trên Spiderum, mình vẫn hay viết linh tinh trên facebook cá nhân và có nhận tương tác ổn. Nhưng để public những ý tưởng đó lên MXH lớn hơn, mình khá e sợ. Sợ rằng mình sẽ flop, sợ rằng năng lực của mình hóa ra chỉ tới mức đó…Nhưng sau 14 bài thì mình đã có câu trả lời
Mình viết được.
Vậy là quá đủ. Một sự củng cố niềm tin rất lớn.
Bạn có thể nhớ lại khoảnh khắc chúng ta tự ti vào chính mình, một kỹ năng nào kia, một dự án nào đó phải trình bày trước nhiều người...Rồi kết quả thực sự tốt, bạn nhận được sự công nhận từ mọi người và tự xác nhận khả năng của bản thân...
Cái cảm giác thực sự đáng sống!
Cảm ơn Spiderum đã tiếp lửa cho mình.
Mà mãi nói về sự thay đổi mà mình quên không đề cập thứ bất biến
Tất cả nội dung mình tạo đều vẫn hướng tới những giá trị có ích, với một ai đó và ở khía cạnh nào đó. Có thể nó sẽ không nhiều và hiển hiện như trước đây, nhưng rồi sẽ có dưới những cách lồng ghép khác. Tinh thần chung vẫn sẽ như cũ: Không phải một mình, mà là chúng ta sẽ tốt hơn cùng nhau.
<i>Biết ơn mình - Becausewecan của 4 tháng đó...30/03/2023 - 29/07/2023</i>
Biết ơn mình - Becausewecan của 4 tháng đó...30/03/2023 - 29/07/2023
Cảm ơn và chúc bạn cũng sẽ tiếp tục vững bước với mình.
Nắm được thì buông được và không có "Nhưng". Hôm nay mình buông tay...
Mình sống cuộc đời mới trên Spiderum
Bắt đầu tại nơi kết thúc!