Hello, mình là Lynh!
Hôm nay sẽ là chuyên mục về cuộc sống của mình , hãy cùng tìm hiểu với mình nhé.
Mình tên là Linh , sinh năm 2003. Gia cảnh của nhà mình thời đó khó khăn. Vì thế đến năm mình 1 tuổi mình đã phải xa bố mẹ và lên sống với ông, bà ngoại. Tầm 4,5 tuổi thì mình được bà kể là do mình phải cai sữa mẹ nên mới phải ở với ông bà. Nhưng mãi về sau mình mới biết là do lúc ý mẹ đang mang bầu e trai mình và khi em mình ra đời thì sẽ gây khó khăn về chỗ ở, kinh tế.
Nhưng không phải là mình xa cách bố mẹ hoàn toàn đâu nhé. Mà mình vẫn được gặp mẹ do mẹ đi làm gần ngay nhà ông bà, còn bố thì mình ít gặp hơn và thỉnh thoảng mình cũng được mẹ cho về ở với bố mẹ vào hai ngày cuối tuần. Nhưng dù gì thì việc phải sống xa bố mẹ cũng đã đem lại cho mình nhiều suy nghĩ và cảm xúc.
Đối với mình hồi bé thì mình thấy khá là buồn và nhớ mẹ. Vì ở với ông bà đôi khi mình phải chứng kiến nhiều trận cãi vã. Và những đứa trẻ bằng tuổi mình lúc ý chắc cũng sẽ không thích những cảnh đó. Nên khao khát được về nhà ở với mẹ nó ngày càng lớn trong mình. Nhưng rồi đến lớn mình nhận ra cảnh cãi vã ở đâu cũng sẽ có và việc mình phải quen với nó là một sự cần thiết.
Và có một điều mà mình không thể phủ nhận rằng việc sống xa bố mẹ đã giúp mình tự lập hơn. Từ những năm mình học cấp một thì mình luôn phải đi bộ đi học. Có một hôm mình thấy mệt trong người, mình ngồi để chờ mẹ đến đón nhưng cuối cùng vẫn phải đi bộ về. Thật là đáng khen đối với một đứa trẻ khi đang ở trong độ tuổi như vậy. Suốt những năm mình học cấp một thì mình luôn phải tự học mỗi tối trong khi các bạn đồng trang lứa thì có bạn được bố mẹ kèm và thôi thúc học tập.
Càng ngày càng lớn thì mình càng phải trưởng thành và tự lập hơn trong mọi việc như là tìm giáo viên học thêm, tự đối mặt với drama trong lớp,...Từ đó tạo nên cho mình sự ngại ngùng trong việc nhờ người khác giúp đỡ khi bản thân gặp khó khăn trong cuộc sống.
Nhưng đến bây giờ khi mình đã lớn, mình nhận ra được những lợi ích của khoảng thời gian đó đối với mình. Nó đã rèn cho mình cách tự làm mọi thứ, dạy cho mình bài học : muốn tồn tại hay thành công hãy học chữ "Tự”.
Cuối cùng, những bạn đã và đang trải qua sự việc như mình thì đừng nghĩ là do bố mẹ không thương chúng ta. Có thể họ đang có những khúc mắc riêng trong thế giới của “người lớn” mà bất đắc dĩ mới phải đưa đến quyết định ấy. Và cũng có thể bố mẹ muốn các bạn tự lập hơn. Vì thế hãy biết tận dụng khoảng thời gian ấy, nó đem lại cho chúng ta cách sống tự lập, sự trưởng thành và nhiều bài học quý giá.