Khoảng cách giữa mẹ và con gái. Khi mình lớn là lúc mẹ mình già đi, có bao giờ bạn nghĩ khi mình lớn mẹ mình vẫn còn luôn trẻ đẹp không?
Có chứ!
Mình 20 tuổi thì mẹ mình 47, khoảng cách của hai thế hệ là hoàn toàn rất xa giống như tần số rung động của trái tim người này đến người kia vậy. Có đôi lúc trong câu chuyện của mẹ phảng phất hình ảnh của mình những năm bây giờ. Mẹ và con trai, khoảng cách xa hơn bao giờ hết, mình lớn và có nhiều điều thầm kín trong nội tâm nên khoảng cách giữa con trai và mẹ lúc nào cũng xa hơn bố và con trai.
Thế hệ của 8x đời cuối, 9x và 10x cũng vậy.
Chúng ta luôn có một khoảng cách giữa những câu chuyện mà cánh cửa chắn ngang là độ chín mùi của cái gọi " trưởng thành". Mình nói chuyện với thế hệ 3x và 6x rất vui vì mình biết trong câu chuyện và ngôn ngữ của thế hệ luôn có nhiều điều thú vị, thế hệ của ông, bà mình đến giờ những câu chuyện hẹn hò của ông bà thì mình là đứa được biết nhiều nhất, vì ở thế hệ 3x, 6x với đời cuối 9x như mình không hề có khoảng cách gì khi mình bắt đầu nghĩ vậy. 8x rồi 10x với mình cũng thế, mỗi một thế hệ luôn có một thú vị riêng và cả một bộ từ ngữ cửa miệng với nhau vẫn luôn được làm mới ở mỗi thế hệ. Trong câu chuyện của thế hệ 8x có cái kế thừa và lớn lên ở 7x, trong câu chuyện của 9x có cái bắt đầu và sắp mất đi của đời cuối, câu chuyện của 10x có sự bắt đầu theo kiểu chập chững và rạo rực.
Khoảng cách thế hệ luôn là tấm rèm khiến con người ta e dè trong mỗi câu chuyện. Nhưng khi sợi dây của từng thế hệ được nối liền bằng những câu chuyện vui thì khoảng cách vẫn không là gì cả.
Còn bạn, bạn nghĩ gì về khoảng cách của thế hệ?