Có thứ âm thanh của mơ mộng vẫn luôn tồn tại trong đầu em khiến em gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Giả dụ như việc nghe ai đó nói chuyện em sẽ không để ý đến nội dung câu chuyện và hiểu nó ngay lúc đó, mà phải một lúc sau mới ừ ờ ậm ừ khi nghe người khác nhắc lại điều vừa nói, nó như mới toanh như vừa mới nói khi em quay trở về thực tại vậy. Em không biết mình có bị làm sao và như thế có gì bất thường không khi tần suất xuất hiện những câu nói và hình ảnh làm sao nhãng tập trung trong đầu rất nhiều. Em có khả năng ghi nhớ và tập trung rất ngắn hạn cứ cố tập trung 2-3 phút là đầu lại xuất hiện những câu nói, những hình ảnh không liên quan đến việc đang làm. Em không biết làm cách nào để cắt dòng suy nghĩ đó đi để tập trung vào cuộc sống thực hơn là suốt ngày trò chuyện với chính bản thân mình, với thế giới giả tưởng nói chuyện với một người khác không phải mình ở trong đầu. Ban đầu thì nó giúp em tự xoa dịu nỗi buồn và khó khăn nhưng về lâu dài thì nó làm em khó hòa nhập với cộng đồng với những người xung quanh, làm cảm xúc của em nó biến động đối lập lúc vui, lúc buồn... Em rất mong nhận được lời khuyên từ những ai có kinh nghiệm kiểm soát những dòng suy nghĩ ảo trong đầu của mình để giúp em có những suy nghĩ thực tế hơn xoay quanh các vấn đề trong cuộc sống chứ không phải chỉ là vấn đề do mình tưởng tượng ra.