"Hi anh, sao em đang là sinh viên năm cuối, qua vài năm s.viên em vẫn thấy khó kết nối với bạn bè quá ạ ? Nói chuyện thì vẫn nói bình thường ạ. Nhìn lại từ cấp 1 đến giờ, em thấy mình rất giống Outsider-người ngoài cuộc ạ. Có 1 bạn e chơi từ nhỏ đến giữa cấp 3 thì đó là người e thấy được kết nối nhất"

Hi em, anh đọc câu hỏi này của em từ mấy hôm trước mà thấy hơi khó trả lời. Hông biết là em muốn kết nối tốt với mọi người hơn để trở thành một "người bình thường" hay là chỉ muốn tâm sự như vậy?
Đầu tiên anh có thể nói là người như em không hiếm, nên em không cần cảm thấy mình đặc biệt hay cô đơn. Những người khó kết nối với người khác như vậy dù không quá đông, nhưng cũng không ít, ít ra cũng có anh đây nè. Bạn bè anh cũng có nhiều người như vậy, có người còn mang chứng "sợ loài người" nữa cơ.
Nếu em là một người khó kết nối với người khác như vậy thì không cần cố gắng làm điều đó đâu. Giao tiếp bình thường được là ổn rồi. Thay vì hướng ra ngoài hãy quay về bên trong, tự kết nối với chính mình. Tìm hiểu và yêu thương bản thân mình. Theo anh đây cũng là một điểm "lợi thế" so với người bình thường trong việc quay về làm quen với con người bên trong của mình.
Khi em có thể hiểu và yêu thương bản thân, kết nối với con người bên trong của em, thì em sẽ không còn khó chịu khi mình không thể kết nối với người khác, không thấy lạc lõng giữa đám đông và dần dần việc kết nối với người khác cũng sẽ tốt hơn đó.
Hãy chấp nhận và yêu thương chính mình, rồi mình sẽ chấp nhận được mọi thứ. Để mọi chuyện tự nhiên theo đúng cách mà nó nên diễn ra thôi em.
Vui vẻ em nhé.