Đọc báo mạng, lướt mạng xã hội, ... những tin tức giật gân, những hot titles tôi lại tự cảm thấy như mòng mòng và chẳng có tác dụng khai thông đầu óc là mấy. 
Con người là một sinh vật thật kì diệu và khó hiểu. Ngay chính con người cũng không hiểu hết con người, cụ thể hơn thì phần lớn mỗi người không thể hiểu hết bản thân người đó.
Tôi hỏi em: "Em thấy sống khó hay dễ?". Em bảo: "Khó".
Tôi lại hỏi em: "Em thấy làm người khó hay dễ?" . Em vô tư: "Thì đang làm người đây!" nghĩ một lúc em lại ậm ừ: "Khó"
Tôi hỏi em thêm: "Em thấy hại người dễ hay khó?". Em không ngần ngại trả lời: "Dễ!"
"Thế bảo vệ người khác khó hay dễ?" - tôi hỏi liền kế tiếp. Em đáp: "Tất nhiên là khó!" 
Cuối cùng chẳng biết kết thúc câu chuyện thế nào tôi nói: "Sống mới khó, chết thì dễ lắm!"
Dường như người ta ai cũng thích nói, ai cũng có nhu cầu nói. Nói thế nào cho đủ, cho phải, cho hiệu quả. Nói thì ai chả nói được! Đường nào nói cũng được. Nhưng nói sao không ảnh hưởng xấu đến người khác mới là chuyện khó. 
Khó nói...

Ảnh: Internet