"Em là nữ, em thích một bạn nam nhưng bạn ấy học giỏi hơn em. Em càng thích bạn ấy thì lại càng có cảm giác ghen tị với bạn ấy. Cảm xúc khó hiểu quá ạ, phải làm sao để hết cảm giác ghen tị với người giỏi hơn mình nhỉ. Em cảm giác sự ghen tị làm em không còn thích bạn nữa :("

Chào em, trường hợp này anh nghe khá nhiều ở các đôi học giỏi. Có khi bạn nam khó chịu vì bạn nữ học giỏi hơn bạn ấy, có khi thì bạn nam khó chịu vì bạn nữ khó chịu với bạn ấy... Ở đây thì em chỉ mới thích bạn kia thôi hay 2 người thích nhau rồi nhỉ?
Dù gì đi nữa thì đó là những cảm xúc hơi phức tạp ở độ tuổi của em, nhưng cũng rất thú vị, khó tìm thấy sau này. Sự ghen tị hay cảm giác tự ti thì độ tuổi nào cũng có, nhưng ghen tị với người mình thích thì chỉ có nhiều ở.. tuổi trẻ như em.
Để bớt khó chịu đi, em có thể nhìn xa hơn một chút: rằng việc bạn ấy học giỏi hơn em đâu có làm em kém đi mà là do em cố gắng chưa đủ nhiều hơn chính bản thân em đó chứ. Và nếu em có giỏi hơn bạn ấy, thì ngoài kia vẫn còn rất nhiều người giỏi hơn cả hai em mà. Dù là em hay là bạn ấy thì mỗi người giỏi hơn chính mình mỗi ngày mới là việc tốt hơn là so sánh, ghen tị với nhau.
Mà theo anh, tốt nhất là em có thể nhân cơ hội này mà quan sát những cảm xúc đó của mình nhiều hơn, một cách bình tâm hơn để hiểu một điều rằng mình không phải là những cảm xúc đó. Rồi sau đó em sẽ có thể tách mình ra khỏi chúng. Em sẽ thấy tâm trí mình khởi lên những cảm xúc như vậy thật thú vị, và chỉ vậy thôi.
Khi đó mọi thứ như ghen tị, khó chịu, hay thậm chí là cảm giác thích của em dành cho bạn ấy cũng sẽ rõ ràng hơn rất nhiều.
Chúc em học tốt, vui nhe.