Thời đại hiện nay, dưới sự ảnh hưởng của phim ảnh, sách báo ngôn tình, con người ta lại có nhiều suy nghĩ trái chiều về tình yêu. Thực sự tôi rất sợ phải mở lòng đón nhận một cách nhiệt tình bất cứ tình cảm của ai, vì tôi sợ sẽ có một ngày họ rời bỏ đi, mình sẽ chỉ còn lại một trái tim đầy thương tổn. Chỉ vì lý do ấy mà tôi đã lỡ làm buồn lòng người quan tâm tôi, trong khi tôi cũng thật lòng thích họ. Hay phải chăng xúc cảm hai bên dành cho nhau chưa đủ lớn, chưa đủ tin tưởng nhau nên tôi mới có nhiều suy nghĩ lệch lạc như vậy? 
 Và rồi tôi cũng nhận ra, tôi sợ mất cậu ấy. Tôi không thể chịu đựng được cảm giác hối hận vì đã không làm bất cứ điều gì. Tôi đã quá giữ danh dự, lòng tự tôn của mình, cố gắng bào chữa cho bản thân là những điều ấy là bản chất của mình rồi, mà con gái thì không nên thay đổi vì bát kì ai. Tôi cũng không thể ngờ những lời nói tôi phát ngôn ra khiên cậu suy nghĩ nhiều như vậy. Thực ra, người yêu nhiều hơn sẽ không phải là người chịu thiệt vì chính họ là người được lợi nhất khi hưởng thụ nhiều hơn thứ ngọt ngào của tình yêu. May mắn thay, chuyện vẫn còn có thể cứu vãn được. Từ nay, tôi sẽ yêu hết mình, đối xử nhẹ nhàng, tôn trọng cậu. Tôi sẽ không để đoạn nhân duyên này có bất kì điều gì đáng tiếc.