Trước đây tôi khá quan tâm tới môi trường, và càng ngày, khi mà những video về những sinh vật biển bị chết vì rác thải nhựa được đăng tải ngày càng nhiều, khi mà giới trẻ đang ngày càng ý thức việc bảo vệ môi trường quan trọng như thế nào thì mong muốn được thật sự có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường trong tôi càng mạnh mẽ. Và trong khi lướt facebook, tôi nhìn thấy một chương trình về môi trường, họ cần tuyển tình nguyện viên để tổ chức những hoạt động nhỏ hơn ở địa phương của mỗi người, từ đó nâng  cao ý thức bảo vệ môi trường cho những người trong khu vực đó. Tôi trước giờ vẫn ngại thử thách vì lúc nào tôi cũng ý thức được là mình khả năng có hạn, nhưng tôi vẫn quyết định click vào link đăng ký vì mong muốn được làm việc mình yêu thích với lòng nhiệt thành. Nhưng... họ chỉ cần những người đã làm leader cho một tổ chức nào đó hoặc là thành viên của tổ chức nào đó để có thể cùng tổ chức đó tham gia các hoạt động. Dù có cố điền các câu hỏi với hy vọng một mình một ngựa cũng không sao nhưng mà phân nửa câu hỏi chỉ tập trung vào cái hội nhóm chết tiệt nào đấy mà tôi không tham gia, đành đi ra thôi chứ sao giờ. Thất vọng về bản thân tập 1. 
    Tôi cũng thích đọc sách và đọc cũng kha khá sách, tôi luôn mong muốn mọi người đọc nhiều sách hơn, và nếu ai đó hỏi tôi cách thay đổi bản thân tốt nhất thì đó chính là đọc sách. Trong một trường hợp tương tự như trên, sau đó chỉ vài phút đồng hồ, tôi nhìn thấy bài đăng tuyển nhân sự cho một tổ chức, và có nhiều công việc liên quan đến chuyên ngành tôi đang theo học, nhưng bất ngờ chưa, tôi không đủ điều kiện để làm bất cứ chức vụ gì trong đó. Đành đi ra tiếp chứ sao giờ, thất vọng về bản thân tập 2.
    Bản thân tôi biết mình không yếu kém đến mức không làm được việc gì, tư duy của tôi cũng khá tốt, nhưng kỹ năng thì chắc là... thật sự không ổn. Tôi chỉ mới dần thay đổi bản thân gần đây, chăm chỉ và cố gắng hơn vì muốn có một cuộc sống hạnh phúc như mình mong ước, vì vậy nên tôi cần thêm thời gian để tốt hơn nữa. Chỉ đến lúc thật sự muốn làm cái gì đó mà không thể làm được thì ta mới bắt đầu cảm thấy giận bản thân mình tại sao đã không cố gắng hơn sớm hơn. Nhưng bản thân tôi cũng hiểu rằng khi mà mình chưa nhận ra được mình thật sự muốn cái gì, mình không biết mình cần thay đổi bản thân vì cái gì thì mình sẽ không định hướng được mình cần làm gì, và những cái mà ta làm lúc đó chỉ là gánh nặng mà chúng ta phải mang mà thôi. Tôi vẫn biết vậy và vẫn đang hối hận, không phải vì quãng thời gian vô định trước đây mà bởi sau khi biết mình thích những điều trên tôi vẫn lãng phí từng ngày lười biếng, khi mà cái lười ăn sâu vào máu thì thật khó để thay đổi, tôi đã lười 20 năm nay rồi, nên là dần dần rồi khác đi cũng được đúng không. Tôi muốn tự mình bao dung cho mình và kiên trì thay đổi từng chút một. Nếu bạn đọc những dòng này thì ngay khi biết mình có hứng thú với cái gì hãy làm mọi thứ để có thể thỏa mãn bản thân trong lĩnh vực đó ngay nhé.