Khi nhìn người xung quanh dưới dạng những linh hồn thay vì vai trò mà họ có trong cuộc sống của mình, bạn sẽ thấy gì?
Người khách cau có, bất lịch sự đang đứng trước mặt bạn, nhưng thay vì nghĩ thầm trong đầu "bitch!", bạn vẫn mỉm cười đáp lại vì biết họ hẳn đang có 1 ngày dài, có lẽ trong tâm trí họ lúc này còn nhiều bộn bề để lo lắng hơn là việc mỉm cười chào 1 cô nhân viên. Linh hồn của họ có lẽ đang mệt mỏi và nó chẳng có gì liên quan đến bạn hết.
Đứa bạn thân mãi không thể nào rời bỏ mối quan hệ độc hại mà nó có, nhưng thay vì tức giận khi nó không chịu nghe lời khuyên của mình, bạn nhận ra những gì nó đang làm không đơn giản bởi vì nó không biết yêu bản thân. Bạn hiểu để giải quyết những trauma còn tồn đọng, nó cần phải đi qua đủ những bài học đau thương mà linh hồn của nó cần.
Người bạn yêu nhất phản bội bạn. Bạn tổn thương, đau khổ và khóc lóc. Nhưng thay vì chìm đắm trong hận thù và nuối tiếc, bạn biết về bản chất, đó là 1 sự phản bội bản thân của chính họ. Bởi người ta chỉ lừa dối khi linh hồn họ đầy sợ hãi và chưa từng được nếm trải niềm tin. Bạn biết giá trị của mình nằm ở ngay bản thân, không phải ở tình yêu của ai khác.
Bố mẹ trì chiết, không lắng nghe và thường xuyên khiến bạn cảm thấy mình tầm thường, bé nhỏ. Nhưng thay vì trách móc họ không phải những người bố mẹ tốt, bạn nhìn ra những tổn thương, thiếu thốn mà họ từng trải. Họ chỉ đang vô thức sửa chữa cuộc đời mình bằng cách cố kiểm soát cuộc đời khác như 1 cơ hội thứ 2. Bạn hiểu bạn không có nghĩa vụ phải có cùng 1 niềm tin như họ, hay bù đắp những gì họ chưa từng có và trả giá cho những thương tổn ko phải do chính bạn gây ra.