Fuuka thực sự là một trong những bộ truyện thoả mãn được độc giả như tôi. Một manga về âm nhạc, thực sự truyền cảm hứng. Tác giả bộ truyện là Kouji Seo, chắc các bạn sẽ thấy quen thuộc hơn với những bộ truyện của ông như Half and half, Cross over hay Thị trấn tình yêu (Kimi no Iru Machi).
    Fuuka là bộ truyện xoay quanh nhóm bạn với niềm đam mê âm nhạc được khơi dậy từ một cô gái, tên là Fuuka. Và cũng chính cô, truyền đi làn gió đam mê này tới tất thảy mọi người, bằng cách này hay cách khác. Mở đầu câu truyện là sự gặp mặt duyên trời giữa Yuu Haruna, một cậu trai hằng ngày chỉ biết cúi mặt vào chiếc điện thoại với dững dòng update trên twitter, với Fuuka, cô gái không bao giờ sử dụng điện thoại. Hai người cũng là khởi nguồn, dẫn đến sự ra đời của một nhóm nhạc mà sau này đã vượt qua cái tên mà họ theo đuổi, một nhóm nhạc vượt qua chính những thần tượng của mình. Hay chưa thể vượt qua được họ, điều này tác giả đã khéo léo để cho người đọc tự cảm nhận và đưa ra phán quyết của mình. Nhưng điều rõ ràng mà tác giả cho ta thấy, con đường âm nhạc luôn ở phía trước, luôn có những cánh cửa mà ta phải tiến lên để mở ra, mới có thể thấy một tương lai khác tươi sáng hơn, tràn đầy nhựa sống hơn.
    Cái tên Fuuka (風夏) được ghép bởi ‘cơn gió’ và ‘mùa hạ’, Fuuka như một làn gió mát thổi bay đi cái nóng nực của mùa hè. Từng trang truyện qua là từng câu chuyện của từng thành viên, và của cả nhóm, của những nhóm nhạc đã, đang và sẽ cùng nhau đi trên con đường âm nhạc đầy chông gai và khó khăn này. Tôi thực sự nể phục khi tác giả đã sử dụng ngòi bút để đánh lên thứ âm nhạc có thể chạm tới được độc giả, và cái cách những tình tiết trong truyện liên tiếp xảy đến, vừa logic, lại rất lôi cuốn. Một điều tôi cảm thấy Koji Seo rất giỏi đó là việc liên tiếp đưa đến nhiều nhóm nhạc đối thủ của The Fallen Moon, hay về sau là Blue Wells, nhưng không như những truyện thời xưa khi mà cứ trước khi hạ gục thì mạnh như trâu, sau khi hạ gục thì yếu như sên. Tất cả các nhóm nhạc đều có điểm mạnh riêng, và tác giả hầu như không nhắc đến việc nhóm nào hơn nhóm nào. Ngoài ra, nhân vật ‘nữ chính’ cũng là một tình tiết tôi cực kỳ thích ở manga này, vì nó siêu mới lạ đối với tôi. Còn cụ thể thế nào, các bạn hãy đọc và cảm nhận nhé. Cái kết cũng rất vừa vặn, không quá dài như conan, nhưng cũng không quá ngắn như, như truyện gì thì tôi quên mất rồi =)))))
Vậy tâm trạng là gì?
    Là một người thích nghe nhạc, lại là người thích đọc truyện tranh, thì sự kết hợp này đối với tôi là hoàn hảo. 195 chap truyện lôi cuốn, và tôi nghĩ nó cũng sẽ thoả mãn bạn. Đây thực sự là một bộ truyện truyền cảm hứng mạnh mẽ, như kiểu Hikaru vậy. Và cách đặt tên truyện, cũng rất ý nghĩa. Và một lời khuyên tôi dành cho bạn là đừng drop truyện dù bạn có shock hay bất cứ lý do gì, vì tác giả sẽ cho bạn một cái kết hoàn mỹ, nên cứ yên tâm mà đọc tiếp đi nhé, vì tôi biết có nhiều người sẽ drop khi đọc tới đoạn đấy lắm. À còn một cái nữa, nét vẽ truyện này tốt hơn hẳn mấy truyện cũ của ổng, nên cũng không phải lo về phần đó đâu.
Tóm lại là lấy anh nào =)))))
    Hi vọng tôi đã giới thiệu được cho bạn một bộ truyện ưng ý, còn giờ thì tôi lại tìm truyện tiếp theo để đọc đây. Comment giới thiệu cho tôi vài bộ truyện mà bạn tâm đắc nhất để cùng nhau sống sót qua mùa dịch Covid này nào!
JustAKID