Đừng ai hỏi tôi độ tuổi nào phù hợp nhất để lấy chồng, vì không có thước đo tuổi tác nào phù hợp để lấy chồng cả. Mà hãy hỏi rằng "thời điểm nào phù hợp nhất để lấy chồng?".
Có nhiều bạn biết tới mình, lướt các trang mạng xã hội của mình va đọc cả những blog mà mình đã viết. Nhiều người tò mò hỏi: "Tại sao không thấy Hạnh viết về chuyện tình cảm hay yêu đương".
Thực ra, mình không thích khoe chuyện tình cảm lắm. Một phần cũng là vì mình không có nhiều chuyện để kể về tình cảm của mình, và một phần là mình thích giấu những thứ ấy làm của riêng.
Mọi người đều nói tiếp xúc với mình thấy mình nhiều năng lượng, lạc quan. 
Có những bạn hỏi: "Liệu có bao giờ Hạnh buồn không?"
:) Có chứ, buồn chứ và thường là sẽ hay buồn về chuyện tình cảm. Còn công việc và gia đình hay các mối quan hệ khác thì Hạnh thường cân đối được cảm xúc rất nhanh. Nào, ta quay lại chủ đề nhé: "Bao giờ lấy chồng".
Tại sao mình lại viết bài này, có phải là chiêu trò để dằn mặt mấy vị hay hỏi mình "bao giờ lấy chồng" hay không :))). Không, mình không hề dằn mặt, mà mình chỉ "nhắc nhở nhẹ" thôi.
Thời điểm thích hợp nhất để lấy chồng không phải là: Đến tuổi rồi, lấy chồng đi. 
Mà là thời điểm bản thân bạn đã cảm thấy sẵn sàng: sẵn sàng tài chính, sẵn sàng tinh thần làm vợ, làm dâu, làm mẹ và sẵn sàng để cho mối quan hệ bước sang một trang mới. Tại sao phải lấy chồng để bằng bạn bằng bè, hay lấy chồng vì đã đến tuổi. 
"Bạn mày nó tốt nghiệp cấp 3 thi được vào đại học rồi kìa, mày không học đại học à?"
"Bạn mày nó tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định rồi kìa, mày giờ lại đi học à?"
"Bạn mày nó lấy chồng, đẻ con mấy lứa rồi kìa, mày không yêu đương chồng con gì à?"
"Bạn mày nó xuống lỗ hết rồi kìa, mày vẫn ngồi đây à......?" :)))))))
Đó, bằng bạn bằng bè phải chăng là sẽ như thế.
  Mình không ngại lấy chồng, không ngại làm dâu, cũng chẳng sợ làm mẹ. Mình chỉ ngại nhất là LẤY NHẦM CHỒNG thôi. Có thể mình sẽ lấy chồng rất muộn hoặc có thể mình sẽ chẳng lấy ai, nhưng đó là lựa chọn của mình, và bạn biết không, người duy nhất có quyền chịu trách nhiệm cho mọi kết quả đến với cuộc đời bạn là chính bạn, nên chính vì thế hãy chịu trách nhiệm cho mọi kết quả của cuộc đời mình từ những lựa chọn mà chính mình đưa ra. Đừng sống để cho người khác quyết định mọi thứ cuộc đời mình rồi cuối cùng mình lại là người chịu trách nhiệm những kết quả do người khác chọn.
Thế nên: Mình sẽ lấy chồng khi mình sẵn sàng. Khi sự nghiệp ổn định hơn, khi tình yêu bền vững hơn và khi tài chính mình an toàn hơn.
Chính vì thế, thay vì việc hỏi mình "Mày định bao giờ mới lấy chồng?" thì các bạn có thể giúp mình đẩy nhanh việc lấy chồng bằng các cách sau:
1. Giới thiệu cho mình những "Mối" nào giúp mình có được tình yêu bền vững.
2. Sử dụng các dịch vụ bên mình đang cung cấp như: Lớp học tiếng Nhật hoặc mua giáo trình tiếng Nhật hay các chương trình học bổng du học Nhật, kỹ sư đi Nhật hay thực tập sinh làm điều dưỡng tại Nhật.
Rất cảm ơn các bạn đã đọc đến đây, mình SẼ LẤY CHỒNG các bạn nhé. Mình đã dùng cả thanh xuân để kiếm tiền và dùng chúng để đi mừng cưới với thăm đám đẻ rồi, dại gì mà không lấy chồng để "THU HỒI VỐN" :)))). Thế nhé, hãy giúp mình có thêm động lực lấy chồng bằng 2 cú pháp bên trên bạn nhé.
HIHI
Bên mình có cơ hội cho những bạn nữ đã học chuyên ngành cơ khí sang Nhật làm việc đây các bạn. Các bạn cần thêm thông tin gì cứ liên hệ với mình tại :