Mình kết hôn nói chung là vừa đúng ý bác Thủ tướng Việt Nam luôn đó. Bạn bè mình có người đã lập gia đình ngay sau khi tốt nghiệp Đại học, 2 vợ chồng 2 con cuộc sống hạnh phúc. Có chị bạn thân người Trung Quốc và chị bạn ở Singapore mãi tới 34-35 mới tìm được ý chung nhân. Thế nên theo mình có lẽ chẳng có độ tuổi nào là phải kết hôn cả. Thế nhưng mình xin viết về 3 “CÓ" trước khi quyết định tiến tới hôn nhân. Cả nhà đặc biệt là các mẹ bổ sung thêm “có” nào nữa không ạ?

✅❤️Có tình cảm
Có một câu mà mình hay nghe các bà các mẹ nói là “Đứa này cũng được này hay lấy nó đi". Một mặt thì các cụ cũng sốt ruột mong con lập gia đình sớm, một mặt cũng mong các cụ hiểu, lấy chồng lấy vợ đâu phải như đi chợ lặt một mớ rau. Muốn lấy nhau cũng phải có thời gian tìm hiểu, có tình cảm từ yêu rồi tới thương rồi mới tới được với nhau lâu dài. Chưa kể tình cảm ấy còn phải đủ lớn đề sau này có thể vượt qua khó khăn trong cuộc sống, rồi những trách nhiệm nghĩa vụ của gia đình hai bên.
✅❤️Có chung chí hướng
Chung chí hướng thì cũng rất nhiều khía cạnh ví dụ như những quan điểm về cuộc sống, gia đình, 3-5 năm nữa mình muốn làm gì ở đâu. Nếu hai người có tình cảm, ấn tượng với nhau nhưng định hướng cho tương lai, gia đình khác nhau thì có lẽ cũng là một rào cản lớn. Mình từng biết những cặp đôi trai tài gái sắc, yêu nhau tới chục năm, anh hoặc chị đi du học. Sau đó một người muốn ở lại định cư xây dựng sự nghiệp nhưng người còn lại thì muốn ở gần gia đình ở Việt Nam. Hay trường hợp khác là có bạn trẻ muốn tập trung, thăng tiến trong sự nghiệp còn người kia thì muốn ổn định gia đình, kết hôn sớm. Cả hai không tìm được điểm chung nên đành chia tay. Thực ra đây cũng chính là sự sẵn sàng về mặt tâm lý của cả hai.
✅❤️ Có tiền
Khi mình bắt tay vào xin spouse visa của Úc thì thật kỳ lạ câu hỏi đầu tiên mà họ muốn biết là hai bạn chia sẻ trách nhiệm tài chính như thế nào chứ không phải các bạn yêu nhau ra sao. Nghe thì hơi trần trụi một tí thế mình nói là có điều kiện tài chính cho chuẩn vậy Nhiều bạn sẽ nói ơ, yêu nhau mà chỉ nghĩ đến tiền thì vật chất lắm. Đúng là ngày xưa bố mẹ mình lấy nhau cũng phải rất vất vả làm việc, rồi sau đó mới mua đất, xây nhà. Có tiền ở đây ý mình không phải là lúc các bạn quyết định lấy nhau là cả hai phải có nhà cao cửa rộng, có nhiều tiền gửi trong ngân hàng. Ý mình thứ nhất các bạn cũng một phần yên tâm về tài chính, đặc biệt là các bạn nam chí lớn, các bạn thường muốn cảm thấy vững chãi tự chủ trước lo được cho gia đình đã. Thứ hai là cả hai đều phải thoải mái, cởi mở với nhau về chuyện tiền bạc. Ví dụ chi tiêu sẽ như thế nào, hoạch định tương lai, cả hai đóng góp dành dụm ra sao để mua nhà, mua xe, lo cho con cá. Ngay như nếu có đám cưới thì khoản tiền đó hai vợ chồng cũng sẽ chuẩn bị ra sao.
Cuối cùng mẹ chồng mình có nói "When it comes, it comes". Nhiều khi tình yêu đến, duyên đến có cản cũng không được nên các bà, các mẹ cứ bĩnh tĩnh, để các con có thời gian chuẩn bị kỹ nhé. Còn bạn nào muốn đi ra nước ngoài xin học bổng, xin việc vì ở nước ngoài không có ai giục bạn hết thì liên hệ với mình hehe. Còn ai mà bị giục quá thì share tag liền bài này cho thầy u.

Kết nối với mình: