Khi nào cho hết tuổi trẻ?

Tuổi trẻ là những cơn say, là những cơn mê, tuổi trẻ là những cơn hăng máu không ngừng của biết bao bạn trẻ trong toàn group gem offline khi đều có chung một phương châm đua nhau đó là: đập phím và chơi gems, để chứng tỏ ai là kẻ giỏi nhất hoặc bảo vệ lập luận của mình.


Vậy tôi có giỏi không? Có, tôi giỏi hơn người thường 1 chút. Nhưng câu hỏi là tôi giỏi hơn được bao nhiêu gem thủ thú dữ ngoài kia? Chẳng hạn như 1 người hoàn toàn đủ sức khắc chế độ khó của hầu hết bọn bot/boss trong fighting gems, thì khi bước lên đấu online thì tôi vẫn bị  nếm mùi thất bại. Bởi cái ao làng bot offline và player online nó chênh nhau nhiều lắm. Có lẽ mọi người vẫn còn nhớ trận thua đó, chính xác là trận giữa tôi và player Tô An Huyền ở trò Street Fighter 3. Trước khi bước vào sàn đấu với hắn ta, tôi đã chuẩn bị tinh thần là sẽ thua bất cứ lúc nào, bởi vì đây không phải lần đầu tiên tôi đấu online mà thua. Và thật vậy, tôi đã đánh thua player Tô An Huyền một cách toàn diện. Trận 2 thua là thế dù tới giờ tôi vẫn kêu oan trận 1 giữa tôi và hắn, như tôi đã trình bày rằng tôi thắng hắn 4 lần tại trận 1. Tôi vẫn tin là trận 1 đã diễn ra như vậy chứ không hề có sự nhầm lẫn gì.

Cũng vốn là 1 dân chơi action/hack n slash. Việc beat được God Hand, Ninja Gaiden, Devil May Cry 3 đều là những nấc thang đưa tôi lên đỉnh cao của sự cố gắng vượt qua chính mình. Nhưng chiếc thang xây càng cao thì càng dễ lung lay và sập bất cứ lúc nào. Và thật, nó đã sập khi tôi chơi liều với Dark Souls 1. Tôi đã chơi không đẹp với Dark Souls 1 mà đã chơi không đẹp thì trải nghiệm đó hoàn toàn không còn ý nghĩa gì được lưu lại cả. Tôi trân trọng tất cả những chiến tích thành công của tôi đối với God Hand, Devil may Cry 3, Ninja Gaiden 3, Dark Souls 2 nhưng tôi càng phải đặc biệt trân trọng những bàn thua của mình như Dark Souls 1 và Street Fighter 3, bởi nhờ có Dark Souls 1 và Street Fighter 3 mà tôi đã cố gắng hơn rất nhiều, tất cả vì 1 tương lai về sau. Dark Souls 1 không phải là gem đầu tiên tôi dùng cheat, nhưng đây là gem cuối cùng mà tôi chơi cheat. Từ nay về sau sẽ không còn bất cứ gem nào tôi sử dụng cheat thêm nữa. Bởi Dark Soul 1 chính là bài học cảnh tỉnh lớn nhất dành cho tôi


Cách duy nhất để khóa mõm 1 gem thủ ngông cuồng, tự tin thái quá? Đó là gửi vào mặt hắn vài bàn thua. Từ 2k14 tới 2k18 tôi là kẻ bất bại chưa từng chơi thua gem gì, nhưng vào 2k19 lại là cái năm mà tôi cần phải thua bởi vì tôi đã chọn những thử thách cao vượt hơn so với những thứ quanh quẩn, quen thuộc.
Thua để biết mình đang ở đâu, mình là ai, mình cố gắng vì cái gì. Tôi không hề trốn tránh hay phũ nhận cái thua của mình, 2 bàn thua Dark Soul 1 và Street Fighter 3 là 2 bàn thua mà tôi CẦN phải có trong đời mình.

2 gems cuối cùng mà tôi còn sức để chơi trong đời là Dark Souls 2 và Demon's Souls. Và tôi đã hoàn toàn beat chúng trong cách đẹp nhất mà tôi từng có thể làm hết mình.  Nhưng 2 lần thắng Dark Souls 2 và Demon's Souls không bằng 1 lần thua Dark Soul 1. Và bàn thua Dark Soul 1 sẽ mãi mãi sống trong tâm trí tôi. Dạo này có lẽ bị vẫn còn bất bình với chuyện cũ đó, nên tôi chơi gem không còn vô nữa, chơi fighting gem đánh thua liên tục ở những màn đầu. Giờ mà đánh tiếp thì có lẽ cũng nâng số record đã thua cao hơn thôi nên tôi nghĩ rằng mình tạm nghỉ được rồi dù rằng sẽ gây  ngang dở cho 1 dự định lớn. Nếu sau này tôi có bản lĩnh và sức khỏe thì tôi trở lai hoàn thành tất cả những gì đã hứa, nhưng bây giờ tuyệt đối là không. Bao nhiêu sự may mắn và sinh lực, sức kiên nhẫn tôi dồn vào hết trận cuối với Dark Souls 2 cả rồi, trong tôi bây giờ là một mớ rỗng trống hoàn toàn.

Tôi chỉ nể trọng những gem thủ cống hiến cho thời đại này còn nghỉ hưu rồi thì nói làm gì  chính vì vậy tôi cũng không còn nể trọng chính tôi tại tôi đã chọn cách bỏ cuộc tạm thời.
Tôi không chơi gem vì niềm vui, tôi không chơi gem để đốt time mà là tôi chơi gem để 1 ngày nào đó trở thành kẻ giỏi nhất. Đó là mục tiêu chính của tôi trong tất cả toàn bộ chuyện này.

Nếu có thể lần tới được trở về chơi gem, thì tôi sẽ trở thành 1 con người khác bởi như tôi đã nói, tính toxic chỉ bắt nguồn ở tuổi trẻ nông nổi và khi nào thì nó kết thúc/giảm bớt/biến đổi? Và bên cạnh sự yếu kém khi sử dụng cheat là từ đâu mà ra? Là khi tuổi trẻ nông nổi không kiểm soát được cơn RAGE QUIT. Trưởng thành và thay đổi là khi ta được lớn hơn, mà thời gian thì không tua nhanh được. Đành chờ cho đến ngày hết tuổi trẻ vậy.