Thật vậy đấy, trường tôi băt học sinh 12 phải học thêm trong trường. Và hơn hết, thầy hiệu phó bảo rằng đấy là quy định.
     
   Mình năm nay học 12, cũng đang loay hoay với việc học, việc ôn cho kỳ thi THPT quốc gia. Từ trước đến giờ chủ yếu là mình tự học ở nhà, tự ôn thi trên mạng, bốn năm cấp hai cũng không đi học thêm ( thi vào lớp 10 thì điểm mình cao nhất trường cấp 2 mình học nhé, chắc tại mình học trường quê) Mình không được gọi là học giỏi, nhưng mình tự tin với sức học của bản thân. Lên lớp 10,11 cũng có đi học thêm, chủ yếu là để làm thân với thầy cô cho dễ sống nhưng thật sự thì mình cảm thấy tự học ở nhà thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều. đơn giản bởi vì khi đi học thêm thì  thật sự mình cảm thấy rất khó chịu và không thể tập trung được, vơi lại khi đi học thêm thì mình sẽ không còn thời gian cho các hoạt động khác. Vì thế mà hè năm lớp 11 mình quyết định sẽ nghỉ học thêm, tự học ở nhà mặc cho bao bạn bè đều tất bật đi học thêm. Và đôi lúc, mình cảm thấy mình thật khác người. 
        Và mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cuối học kỳ I này thầy hiệu phó không thông báo rằng: "Tất cả học sinh 12 đều phải đăng ký ôn thi THPT quốc gia ở trường, ít nhất là ba môn. Các em muốn học gì cũng đều phải dưới sự quản lý của trường hết. Và đây là quy định".
        Cả khối 12 thì ai cũng đăng ký đi học cả rồi, có bạn nhiệt tình đăng ký tận 4-5 môn còn mỗi mình và thằng bạn là muốn tự học ở nhà. Nhưng buồn nhất là sau khi gặp thầy hiệu phó xin thầy cho miễn học thêm thì thầy nhất định không chịu, thậm chí thầy còn chẳng kịp cho mình nói hết câu. Thế có buồn không chứ. Thằng bạn mình sau khi được thầy "khuyên bảo ân cần" thì cũng xách mông đi đăng ký, thế là cả khối chỉ còn lại mỗi mình. 
        Sáng nay thì cũng đã nhận được phiếu mời phụ huynh, bảo là cần bàn về việ học của cháu. Cô chủ nhiệm thì nói do cả lớp còn mình chưa đăng ký học thêm nên cô không thể nộp danh sách đăng ký của các bạn cho trường được. Thầy dạy toán thì trước lúc dạy cũng có nhắc nhở lớp về việc học thêm, đại ý là: " từ trước đến giờ thủ khoa của trường đều đi ôn ở trường cả. Các em nên đi học thêm trong trường, tốt hơn học ở ngoài hay trên mạng nhiều". Giờ mình cảm thấy vì mình mà làm ảnh hưởng đến lớp quá, nhưng thật sự mình không muốn đi học thêm chút nào cả.
    Các bạn ai có ý kiến hay lời khuyên nào hay thì giúp mình với, bây giờ mình thật sự cảm thấy bối rối, chẳng biết làm sao nữa.