Có bao giờ bạn hình dung ra được cuộc đời mình đến khi 40 50 60 thậm chí là 80 tuổi nếu vẫn còn độc thân thì bạn sẽ như thế nào không?
Đó có thể là một câu hỏi khó mà trả lời hay là 1 viễn cảnh mà chưa bao giờ chúng ta dám nghĩ tới. Vì sao vậy?
Bởi từ trước tới nay, chúng ta đều được cha mẹ dạy rằng khi lớn lên phải lập gia đình, để sau này về già còn có con cái, chồng vợ mà chăm lo cho ta. Thế là rất nhiều người nghe lời và làm theo 1 cách vô thức nhưng không hề quán chiếu lại khái niệm hay ý nghĩa của Hôn Nhân thực sự là gì.
Mình đã từng vỡ òa khái niệm và ý nghĩa của hôn nhân khi tiếp cận luồng tư tưởng mới từ một triết gia qua từng trang sách. Quyển sách đó là "Bạn đang Nghịch gì với đời mình".
Tác giả đề cập "Khi chúng ta không có tình yêu, chúng ta sẽ có hôn nhân".
Mình đã rất bất ngờ vì tư tưởng này. Nhưng tình yêu mà tác giả đề cập đến trong câu trên đó là một tầng cao mới trong tình yêu mà chúng ta từng biết - Tình yêu vô điều kiện.
Loại tình yêu này chỉ xuất hiện khi bạn đã từng trải qua những bậc tình yêu thấp hơn, nhưng cuối cùng bạn vẫn cảm thấy thiếu điều gì đó trong mối quan hệ này. Đây cũng là nguyên nhân chia tay chính mà ít ai hiểu được từ những cặp đôi quen nhau lâu năm.
Nhớ lại cũng vào giai đoạn này của năm 2020, mình đã chợt thức tỉnh và cũng quyết tâm dừng lại mối quan hệ lâu năm và cũng là mối tình đầu tiên. Và từ đó mở ra hành trình khám phá, tìm hiểu sâu hơn về tâm linh, cũng từ đó dần hoàn thiện chính mình.
Những câu trả lời dần dần được hiện ra khi bạn đặt đúng câu hỏi. Đến bây giờ là đúng 1 năm cho hành trình tâm linh của mình. Bỗng nhiên được thôi thúc và chia sẻ lại. Trực giác mình mách bảo rằng, có thể chúng ta cần nó.
Bạn có để ý rằng con người ta chỉ chịu thay đổi khi có 1 cú huých thật đau? Bởi bản tính thường ngày chúng ta ưa chuộng sự an toàn, bám chấp vào những gì ta vẫn thường có. Nhưng có thực sự là ta có chúng hay không?
Với mong muốn có thêm mọi thứ, ta dần biến người yêu mình thành "thứ mà ta sở hữu". Và quên rằng: Họ là một cá thể độc lập.
Nhân danh tình yêu và mọi sự tốt đẹp hơn, ta yêu cầu: "Anh/em phải thay đổi... nếu không thì..."
Tình yêu lại trở thành áp lực và điều kiện để xui khiến người yêu mình thay đổi. Bất an - cảm giác này sẽ đến ngay khi đối phương "cứng đầu hơn" và "có chính kiến hơn" để nói rằng "Tại sao chứ? Anh/em có thực sự yêu tôi?".
Bức màn vô minh ngày càng dày hơn, kết thúc tất yếu của những cặp đôi này là 2 từ "Đổ Vỡ". 
Rồi bạn lại phải bước vào hành trình tự chữa lành cho bản thân. Nếu chẳng may, bạn tìm cách lao vào cuộc tình mới để quên đi nỗi đau, thì kịch bản đau khổ trên sẽ vẫn lặp lại. Bởi những trái tim khuyết sẽ bị rò rỉ dòng chảy yêu thương. Bạn sẽ ngày một kiệt sức vì vết thương hở này chưa kịp băng bó nhưng phải tiếp tục chiến đấu với những nhân tố bên ngoài.
👉 Vậy làm thế nào đây khi cơn đau khiến bạn vật vã mỗi ngày?
Mình từng hỏi một người anh với chiều sâu tâm linh cao hơn "tại sao em là người chủ động rời đi nhưng lại đau như thế?" 
"Bởi em đã gây thương tổn cho họ. Họ đau 1 nhưng em phải nhận lại 10, đó là quy luật nhân quả". - Anh cười bảo.
Nói ra điều này để bạn hiểu rằng dù có lỡ bị bỏ rơi thì hãy tin rằng người ta cũng phải chịu giằn vặt hơn bạn rất nhiều lần (có thể cái này chỉ đúng với những người còn có trái tim).
Nhưng luật nhân quả thì sẽ đúng với tất cả mọi người, kẻ nào gây đau khổ cho ta, nhưng chưa bị nhận lại khổ đau thì chắc hẳn cuộc đời họ sẽ mất mát về sau, không thể nào trọn vẹn.
👉 Kết lại những dòng tâm tư:
Nỗi đau mà bạn đang cảm thấy chỉ là tạm thời, hãy bình tĩnh nhìn nó trôi qua. Biết là rất khó, nhưng nếu bạn muốn cuộc sống bình an hơn, hãy học cách đối diện nỗi đau, để thể xác từ từ trải nghiệm nó, bởi chúng ta là những linh hồn đang trải nghiệm cuộc sống bằng thể xác này.
Vô thường không phải chỉ hiểu là "đời người ngắn ngủi có thể mất đi bất cứ lúc nào", vô thường còn được hiểu là "mọi nỗi đau trên đời này rồi cũng sẽ qua đi theo quy luật tự nhiên..."
-------------Ma-xư------------