Đọc xong Hoa sen trên tuyết mình có rút ra bốn điều thực hành hằng ngày là giữ năm giới, ngồi thiền, chánh niệm và phát tâm từ bi, trong đó chánh niệm là điều mình quan tâm nhất vì "chánh niệm không là gì cả mà là tất cả". 
Mindfulness | University Health Service

Ngắm qua bức hình trên mọi người có thể hình dung trạng thái chánh niệm hay "mindful" là như thế nào, nhưng làm sao để có thể nuôi dưỡng chánh niệm trong đời sống hằng ngày để chánh niệm trở nên tự nhiên mọi lúc mọi nơi? 
Hiểu rõ phương pháp thực hành đúng trước khi bắt đầu để nỗ lực của bạn không bị sai cách vì chạy theo khao khát bên trong. 
Câu trích dẫn trên là đại ý của một đoạn trích được in trên một cuốn sách ấn tống không bán (nếu muốn đọc thì phải thỉnh sách) và đấy, đúng kiểu cần gì thì vũ trụ sẽ mang nó đến cho bạn, đọc chưa đầy 100 trang giấy đã thấy câu trả lời của rất nhiều điều mình thắc mắc bấy lâu. 
Mình xin phép chia sẻ lại bản dịch tiếng Việt Khi Chánh Niệm Trở Nên Tự Nhiên thực hiện bởi nhóm biên dịch Thiền Giữa Đời Thường. Đây là tập hợp các bài pháp thoại của Thiền sư U.Tejaniya, từ một người trẻ chìm trong chất kích thích, trầm cảm, rồi lập gia đình, điều hành gia nghiệp, tìm đến thiền để vượt qua những bất thiện và đau khổ, đến khi từ bỏ tất cả để đi theo con đường của Đức Phật, Ngài thuật lại những đúc kết của mình về việc áp dụng chánh niệm và trí tuệ vào trong các hoạt động hàng ngày. 
Bạn nào đang quán tâm tại gia như mình, hay bị cảm xúc chi phối, hay phải xoay sở giữa nhiều vai trò và nghĩa vụ với nhiều bên, còn tham sân si chưa dứt và không biết tương lai có muốn dứt thật sự không thì đọc thử nhé. 
Kết: Cá nhân mình viết lên đây là viết cho bản thân đọc lại để nhớ, nên mọi người hoan hỷ mình viết hơi nhiều xíu :>