Tôi và chị A được tuyển vào làm ở công ty N cùng  một đợt. Sau ba tháng thử việc căng não cả hai chúng tôi đều đã vượt qua bài kiểm tra. Sau khi làm việc chính thức được một tháng, công ty bắt đầu một đợt cải tổ nhân sự, vừa mới quen với công việc và học được cách đối phó với áp lực công việc lúc đó thì tôi được chuyển phòng ban sang một vị trí khác. Vài ngày sau thì chị A được gọi đi họp riêng với cấp trên. Nhìn vẻ mặt chị bần thần "ngẩn ngơ" sau khi bước khỏi phòng họp không khỏi khiến tôi lo lắng. Tôi hỏi chị bị làm sao thì chị lưỡng lự một lúc và nói là "bàn một số chuyện công việc thôi mà". Mãi vài ngày sau khi tôi và chị cùng ở lại tăng ca, khi đó công ty đã thưa dần nhân viên, tôi mới dám hỏi lại chị chuyện hôm ấy. Thì chị chia sẻ với tôi rằng sếp đã đề bạt chị ấy lên vị trí cao hơn. Tôi thấy đây là một cơ hội tốt đối với chị. Nhưng chị ấy thì lo rằng bản thân chưa đủ kinh nghiệm và những người đã làm lâu hơn sẽ không phục, chị tỏ vẻ lưỡng lự khi nhận vị trí mới này.
Dù chỉ quen biết và làm việc với chị ấy vỏn vẹn vài tháng nhưng tôi rất ngưỡng mộ và nể phục chị ấy. Có thể nói ở vị trí hiện tại chị ấy là người làm việc chăm chỉ nhất công ty này và có thành tích đáng nể nhất về sale và KPI, với nhiều giờ làm việc tăng ca, và trong giờ làm việc luôn rất tập trung, không ngại xử lí những vấn đề khó mà những người khác khi gặp phải có thể sẽ cố gắng né được càng xa càng tốt.  Một điều nữa tôi ngưỡng mộ ở chị A là chị ấy luôn kiên trì mang cơm hộp tự chuẩn bị đến công ty trong suốt khoảng thời gian làm ở công ty, điều này hiếm ai làm được nên tôi luôn cảm thấy chị ấy thật siêu. 
Những người đồng nghiệp khác khi được hỏi về công ty luôn miệng bảo rằng làm ở vị trí này ở đây không có tương lai, không phải côcc thì không bao giờ lên được. Nhưng chị A đã chứng minh cho tôi thấy những lời nói đó là sai sự thật. Chỉ cần bạn nỗ lực, thành tích sẽ thay bạn nói lên tất cả và sếp cũng sẽ sớm nhận ra điều đó và dành cho bạn cơ hội để phát triển. Tôi nhận ra rằng những lời người ta nói dù là họ đã ở lại lâu hơn thì cũng chưa chắc đã đúng vì đó chỉ là góc nhìn phiến diện, cũng có thể là cái cớ để họ tự lừa dối mình khi mà bản thân họ đã không cố gắng hoặc không nhìn ra được những cơ hội trước mắt. 
Người ta thuê bạn làm việc để bạn tạo ra kết quả và mang lại lợi ích cho tổ chức. Nên khi đi làm hãy tập trung vào công việc để làm tốt nghĩa vụ của mình và làm hơn cả thế nữa chứ đừng chỉ "đơn thuần" " ngây thơ" làm đủ, sếp giao việc tới đâu bạn chỉ làm tới đó. Nếu bạn vẫn còn giữ thái độ làm việc thụ động và trách sếp, trách đồng nghiệp khi thành tích của mình chưa tốt, than thở về việc sếp giao thì có lẽ dù bạn có bám trụ lại lâu hơn thì cũng rất khó có cơ hội được phát triển thêm trên con đường sự nghiệp sau này.