Đây là những chia sẻ thật sự của một người xưa giờ chỉ yêu người hoa, bài viết chỉ mang tính giải trí và phác họa người yêu mình. Nên có gì không đúng xin các bác bỏ qua. =))).
Điều đầu tiên các bác nên biết, à không, các bác tưởng tượng : Người Hoa sẽ là một người công dung ngôn hạnh vô cùng vì kiểu ở nhà luôn luôn có một người bà khó tính và rèn dũa bạn ý thành một người phụ nữ của gia đình. Thường thì cái gì cũng biết làm, nấu ăn cực cực ngon và cũng thích nấu ăn nên bạn được nấu cho ăn mỗi ngày là điều dễ hiểu. Việc gì trong nhà cũng làm được. Một người phụ nữ kiểu từ trên trời rơi xuống với đầy đủ các khả năng của mẹ chúng ta nhưng trẻ hơn. Yên tâm đi, mẹ bạn ưng bạn ý chắc luôn.
Điều thứ 2 : Vì nấu ăn ngon nên cũng là mẫu người của gia đình. Có một sự quan tâm đến đang sợ. Kiểu quan tâm hơi thoái quá một tí. Nhiều lúc thấy hơi phiền phức, nhưng suy cho cùng thì vẫn thấy đáng yêu. Đây là câu chuyện có thật, thật vì một lần bọn mình cãi nhau. Hôm đó là 10 giờ đêm mình lên đón người yêu mình về. Nhưng lúc đó có khách vào và bạn ý không được về, chúng mình cãi nhau chỉ vì mình muốn đợi bạn ý tan làm và bạn ý nằng nặc bắt mình đi về chỉ vì bạn ý lo lắng. Xog còn nhắn tin kiểu : " em về rồi, anh về nhà đi ". Đôi khi lo lắng cho nhau quá cũng thành cãi nhau cơ.
Điều thứ 3 : Bạn nghĩ những người phụ nữ của gia đình sẽ ngoan hiền thật sự? Đó là bạn tưởng tượng thôi. Kiểu ở nhà làm con ngoan lâu rồi. Ra đường là con giặc. Con quái thai. Kiểu khùng một cách kinh khủng khiếp. Có một chút hư hỏng, một chút nổi loạn. Nhưng như thế lại thú vị, cứ là con người thật khi ở bên nhau là thoải mái nhất đúng không. ( Không phải người Hoa nào cũng vậy, nhưng nhưng người mình biết thường là vậy. Họ ở nhà với họ ở ngoài đường là 2 con người hoàn toàn khác nhau.)
Điều thứ 4 : Người Hoa thường là người ít nói. Họ có nhiều tâm sự phiền muộn nhưng không nói hết ra. Nghĩ thử xem, sông trong một gia đình gia giáo mà không có áp lực làm sao được. Từ đó tạo ra một lớp màn bảo vệ, cảm thấy không thể tin tưởng ai, không thể mở lòng với ai, che giấu đi những tâm tư phiền muộn của mình và luôn tự nói rằng mình ổn. Họ sẽ không nói với bạn, nhưng chắc chắn họ sẽ lắng nghe bạn. Bạn có thể nói hết những muộn phiền của bạn và có thể đáp lại là : Em yêu Anh. À thì có thể bạn ý nhiều lúc không hiểu tiếng Việt nên trả lời vậy cho vừa lòng đôi bên.
Điều thứ 5 : Dù bạn có yêu ai thì hãy thật trân thật, vì không riêng gì người Hoa, bất cừ người phụ nữ nào đều có linh cảm và giác quan thứ 6. Hãy yêu thương thật lòng và cho đi nhiều hơn bạn nhé. Đến khi bạn lớn, bạn sẽ cảm thấy cả thế giới này bạn chỉ cần 1 người ở bên. Khi bé bạn chỉ cần mẹ bạn. Lớn lên thì bạn chỉ cần 1 đứa bạn thân. Cưới vợ thì chỉ cần vợ thôi. Lúc có con về già thì đâu còn cần vợ nữa, con là đủ rồi. Mỗi giai đoạn bạn đều có một người ở bên nên hay trân trọng họ nhé. 
Điều thứ 6 : Thật sự phụ nữ nào cũng khó hiểu và đây là một số cảm nhận của riêng mình, có thể đúng với mình hoặc một số bạn thôi. Nhưng bạn cũng không nhất thiết phải hiểu một người phụ nữ đâu. Hãy yêu thương họ đủ nhiều là được. Rồi từ từ thời gian sẽ giúp bạn hiểu họ. Đừng cố hỏi họ kiểu em thích gì, màu gì, nhà nhiêu người, bla bla. Như vậy một màu lắm, hãy sống sao để mình khác những lời quan tâm ngoài kia.