Sau 3 ngày vật vã đau đớn đi tìm lí do vì sao người yêu thương mình lại hắt hủi mình đến với người thứ ba. Trong lòng mình giờ đây đã nguôi ngoai, tự bình tâm lại đôi chút. Thật sự lúc cảm xúc tiêu cực không thể kiểm soát nó đã khiến những người bên cạnh mình tổn thương đến nhường nào. Rồi giờ đây nhận ra mình thật xấu xa, độc ác. Chẳng hiểu được chính mình nữa, sự ích kỷ, sự chiếm hữu của mình với cái tôi quá lớn đã huỷ hoại một mối quan hệ tốt đẹp. Anh- người luôn điềm đạm, bình tĩnh vỗ về em, tư duy và có tâm trong bất cứ điều gì. Còn em vẫn chưa chịu lớn. Yêu thương có nhưng em yêu bằng bản năng quá nhiều để làm tổn thương anh. Những gì vô tình hay cố ý em chỉ nghĩ rằng khiến anh ghen tuông là làm em vui. Thật buồn cười anh nhỉ? Chắc anh nói đúng: gieo nhân nào gặt quả nấy. Từ những sự tổn thương nhỏ nhất em gây ra cho anh giờ đây phải trả giá bởi một mối quan hệ tan vỡ, không thể nhìn nhau. Em mãi không trưởng thành được, sự ích kỷ của em quá lớn. nhưng đến hôm nay em có thể thanh thản chúc anh hạnh phúc, biết rằng mình cần phải lớn, tự trưởng thành. Kiểm soát cảm xúc và đừng làm tổn thương người khác có lẽ em nên học. Em vẫn nợ anh một lời xin lỗi vì trách cứ anh, vì tất cả những điều xấu xa, tệ hại em gây ra cho anh. Chúc anh luôn hạnh phúc và thành công chàng trai nhé! Em và anh hết duyên rồi, nếu em trưởng thành hơn, chúng mình có duyên sẽ gặp lại nhưng người mới sẽ đem đến hạnh phúc cho anh bởi em thấy anh rất hạnh phúc. Chúng ta chỉ cùng nhau đi một đoạn đường và thấu hiểu, và là lí do để em trưởng thành. Em bỗng thấy mọi sự như được sắp đặt: em và anh tan vỡ, người khác đem đến hạnh phúc cho anh. Em trả giá bằng sự cô đơn, em cũng không muốn làm ai tổn thương, thay thế anh vào lúc này. Cảm ơn anh, cảm ơn anh thời gian qua đã bao dung, yêu thương em cho đến khi sự quá đáng của em không còn chấp nhận được nữa. Sau này có duyên chúng ta sẽ gặp lại nhưng là lúc em đem đến hạnh phúc được cho anh, em hiểu hi sinh là từ tâm mà đúng không? Thương anh! Em sẽ sống tốt hơn, sẽ cố gắng hơn...