Hôm qua là ngày lễ Độc thân, lẽ ra nó vẫn là một ngày bình thường với nếu không phải vì chiến dịch quảng cáo sale off 11/11 rầm rộ của các trang mua sắm online trên Facebook, rồi các dòng trạng thái não nề của những người đang độc thân cứ đập vào mắt mình nữa. Mình bất giác nghĩ ra :” À mình cũng đang độc thân mà haha”.
Nguồn: Google
Nguồn: Google
Tình cờ là vào đúng ngày này mình có ca trực lúc 0-2h, thế là hí hửng tải Shopee về săn sale chút đỉnh. Mình ngưng dùng các app mua sắm online từ rất lâu rồi, một phần là vì hoàn cảnh công việc nên nhận ship khá là bất tiện, một phần là vì trước đây các nhu cầu cơ bản đều có người lo cho rồi (khi đang còn hai mình), và phần quan trọng nhất là không có nhiều tiền. Đúng khung giờ hoàng đạo của ngày sale off chạm đáy lại còn vào “ngày của bản thân”, tại sao lại không tự thưởng cho mình chút “shopping sương sương”?
Mình mất hẳn 1 tiếng để tìm các trang có mặt hàng khuyến mãi nhiều nhất, được nhiều đánh giá tốt nhất, tìm các mã khuyến mãi để được miễn phí ship hoàn toàn, giảm giá càng nhiều càng tốt, chờ thêm 30 phút để đến khung giờ flash sale cái quần thể thao đang nhắm. Cuối cùng lúc tổng hợp giỏ hàng, lại thấy giảm tận 100k cho người mới - mình tạo hẳn một tài khoản mới lúc tải lại app, trả bằng hình thức Shopee pay, cơ hội ngàn năm, triển luôn! 
Lại phải tải ShopeePay về, hí hửng liên kết ngân hàng, rồi ủa, nhập mật khẩu, đã đăng ký gì đâu rồi bắt nhập mật khẩu, mình nhập bừa, sai 3 lần, khoá tài khoản. Thôi dẹp đi, khỏi ShopeePay. 
Mình vẫn chốt đơn vì được khuyến mãi khá nhiều. Xong. Ngày lễ độc thân, tự thưởng chút, hihi.
Điều làm mình bất ngờ là mình cứ chăm chú vào những việc lướt tìm mặt hàng, tìm mã khuyến mãi, đọc bình luận, đánh giá,… thế quái nào nhìn lại đã tốn bao nhiêu là thời gian rồi, nó gây nghiện chả khác gì mạng xã hội hay là cái game gacha test nhân phẩm mình đang chơi vậy. Dạo này mình đang tạo nguyên tắc cho mình chỉ dành 1 tiếng để vào FB mỗi ngày, chơi Genshin Impact không quá 1 tiếng trừ ngày nghỉ, tất nhiên là vẫn không được quá 180’, haha, mình còn set chế độ theo dõi thời gian sử dụng vào màn hình chính điện thoại để lúc nhìn thấy mà thốt lên :” Wtf mới chơi chút mà mất gần tiếng rồi hichic”. Mình cũng đang rèn luyện khả năng viết cũng như giải toả tâm lý bằng cách viết mỗi ngày, thế nên mới có bài viết này đây. 
Hoá ra viết chút lại hay, cứ nghĩ mở lap ra viết thì phải bàn luận về cái này cái kia, phải có kiến thức, luận điểm, phản biện, nói đủ thứ trên trời dưới đất kèm những bình luận sâu sắc. Nhưng viết với tâm thế thoải mái, mục đích rèn luyện cũng như giải toả, thì nó lại cứ chill chill kiểu gì ấy, cứ đặt bút viết (thực ra mà mở lap, đánh máy) là lời nó cứ tự tuôn ra thôi à, muốn ngừng cũng không được, hiuhiu. 
Nhưng suy đi nghĩ lại những người có kinh nghiệm dùng app mua sắm online, biết kiểm soát bản thân, biết tận dụng thời cơ thì ắt hẳn sẽ săn được nhiều đồ ngon và tiết kiệm được rất nhiều cho bản thân đấy. Dù sao đi nữa thì chắc vấn đề này không dành cho mình rồi. 
Cuối ngày mình nhận được thông báo tài khoản Shopee bị khoá vĩnh viễn, các đơn hàng bị huỷ bởi hệ thống, chắc tài khoản mới lập đã săn sale “kinh nghiệm” thế, rồi nhập mật khẩu ShopeePay sai quá số lần quy định nữa rồi nên hệ thống hơi rén, quyết định xoá sổ luôn để đề phòng. Thôi thì đang còn chút tiền, quyết định mua bột đậu ăn dần, bổ sung thêm protein thực vật để luyện tập…
Kết thúc ngày bằng việc đọc status của thằng bạn cũng đang độc thân, chia sẽ bài mới của Vũ và kêu buồn. Mình cũng có nỗi buồn của bản thân, cũng định up story bài Một mình ta của Buitruonglinh, nhưng đắn đo một lúc lại thôi. Cắm tai nghe tự thưởng cho mình mấy bài nhạc để chìm vào giấc ngủ. Sáng dậy cũng chả cảm thấy buồn gì lắm, có chăng mấy bài hát cứ văng vẳng trong trong đầu khiến mình buồn nhè nhẹ thôi. Ngày lễ Độc thân cứ thế thôi qua, chẳng có gì to tát.