Một Đắc Kỷ có thể huỷ một vương triều
Một Điêu Thuyền có thể chặt lìa tình phụ tử
Một người đàn bà tốt có thể đưa người đàn ông lên vị trí cao
Một người bà chưa tốt có thể đạp vỡ một người đàn ông
Những ví dụ như trên thật không còn quá xa lạ hay khó tìm. Vậy chăng bạn đọc của tôi có bao giờ để ý và thấy tầm quan trọng của một người đồng hành phụ hợp, tài giỏi .
Trọng tâm của bài viết này tôi mong muốn khẳng định với bạn rằng :
Một người phụ nữ, muốn đứng cạnh một người đàn ông tài giỏi thì bạn phải 'xứng đáng' ví như muốn Trụ Vương nghe theo thì bạn phải là Đắt Kỷ, muốn cha con Đổng Trác giết nhau thì bạn phải là Điêu Thuyền, muốn có được nam chính thì bạn phải bỏ công học kịch bản, nghe đạo diễn, có hình tượng phù hợp,... Cho nên, bạn phải có khả năng tự giải quyết vấn đề của chính mình, phải tự lo cho được cho chính mình và không phải là mong chờ một ai hay một phép màu nào cả. Chính bạn là phép lạ là tất cả những gì bạn cần ( tất nhiên đó là điều kiện cần chính)
Vậy nên đừng vội vàng người ta đưa tay là cầm, hay thậm chí chưa tìm hiểu bên trong đã vội vì bề ngoài mà cùng nhau, bạn sẽ trong một lúc nào đó chợt nhận ra những người vừa qua và hiện tại có điểm giống nhau không chỉ họ liên quan bạn mà còn có vài điểm tương tự nhau nữa, đơn giản thôi bởi lẻ chính bạn cho phép còn gì, cho phép họ xuất hiện và tồn tại trong vòng tròn của mình.
Nên hãy tập trung vào bản thân nhiều hơn thay vì mong đợi ai đó hay nơi nào đó có thể mang đến khác biệt cho bạn hãy cầm lại cây quyền trượng của mình và làm nhân vật chính cho cuộc đời mình.
Nguồn ảnh : Internet
Nguồn ảnh : Internet
_____________________________
Mong bạn thấu hiểu được điều gì đó!
P/s : mình biết quan điểm đây là không mới, chính mình cũng hít thấy mùi self help nhưng có một câu chuyện vài tháng trước làm mình thấy vẫn nên nói lại lần nữa cũng xem như tập viết . Mong bạn góp ý.