Nếu bạn là một người yêu điện ảnh và đặc biệt thích các scene hình đậm chất thơ thì có lẽ sẽ không thể nào bỏ qua bộ phim nhận được giải Oscar cho hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất Call me by your name. Mình cực kỳ mê phần bối cảnh và màu phim của tác phẩm này, bởi nước Ý trong phim hiện lên đẹp và nên thơ tựa như tranh vẽ. Ôi phim đẹp đến cái mức dù bạn cố tình pause lại ở bất cứ phân cảnh nào thì cũng sẽ có được một bức screenshot tuyệt đẹp! Nhưng đó mới chỉ là một phần sự thật đúng không nào, xem phim xong liệu bạn có tò mò mà tự hỏi: rốt cuộc những khung hình được đưa lên phim kia thuộc địa điểm nào hay không? Hãy cùng mình lên đường và tìm hiểu những địa danh này nhé!
Một trong những phân cảnh đẹp và đáng nhớ nhất đối với mình là lúc Elio và Oliver cùng nhau lúng túng trò chuyện giữa quảng trường. Vậy bạn có biết quảng trường đó tên là gì không nè? Được xây dựng dọc theo bờ sông Serio, quảng trường trung cổ Piazza del Duomo tọa lạc tại trung tâm thành phố Milan, là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch quan trọng nhất của nước Ý. Năm 1859, khi nhà thờ Duomo gần hoàn thành, chính quyền thành phố Milan đã quyết định xây dựng một quảng trường nằm dưới chân nhà thờ. Với vẻ đẹp và sự toàn vẹn trong kiến trúc hình bán nguyệt, quảng trường Duomo mang theo sự quyến rũ có thể làm say lòng bất cứ vị du khách nào có dịp ghé thăm nơi này. Hoạt cảnh ở quảng trường Duomo, nơi Elio và Oliver cùng đạp xe tại quảng trường này là một trong những phân đoạn chính của bộ phim cũng đồng thời là khoảnh khắc khán giả bắt đầu cảm nhận được tình cảm nồng nàn nhưng bị đè nén của cả hai nhân vật chính. Cùng với những chiếc xe đạp cực kỳ vintage, những tòa nhà đậm chất Gothic và ánh nắng giòn tan của mặt trời vùng Địa Trung Hải đã khiến cho địa danh này trở thành một nơi hoàn hảo để chúng ta có ngay cho mình bộ ảnh sống ảo thật thần thánh đúng không nào?
Cùng người mình yêu thương nhất đi dạo dưới bầu trời đêm đầy sao sáng, gió thì hiền hòa và men rượu thì nồng nàn quả là một giấc mộng đẹp mà bất cứ ai trong chúng ta cũng hằng mong muốn. Chao ôi! Cảnh tượng ấy chỉ mới nghĩ đến thôi cũng đủ làm trái tim mình xuyến xao hết cả lên rồi. Khi xem đến cảnh phim đó, trông thấy hình ảnh Elio và Oliver vừa cười đùa vừa nhảy múa dưới những ánh đèn đường nhập nhoạng trên các dãy phố, mình như bị hút chặt vào từng chuyển động của họ. Một phần bởi độ lãng mạn và ngọt ngào đến tan chảy con tim giữa hai người, phần còn lại là bởi sự diễm lệ và cổ kính của thị trấn được dùng làm bối cảnh này.
Qua tìm hiểu mình đã biết được khung hình đó được quay tại thành phố Bergamo, một thành phố lộng lẫy cách Milan 40km về phía đông bắc. Dựa lưng vào dãy Alps hùng vĩ, Bergamo duyên dáng với địa hình được chia làm hai phần riêng biệt: thành phố cổ (thành thượng) Città Alta và thành phố hiện đại (thành hạ) Città Bassa hiện ra đẹp tựa như một giấc mộng. Với lối kiến trúc Roman cổ điển cùng những mái nhà hình vòm và khung cửa đầy rêu phong, thành phố này, đặc biệt là phần thành thượng nhất định sẽ khiến các bạn phải trầm trồ mà không sao rời mắt đi được. Đây thực sự là một điểm đến vô cùng lý tưởng đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của du khách, từ đồ ăn cho tới danh lam thắng cảnh, song dù thế, Bergamo lại chưa nhận được sự chú ý lớn về mặt du lịch. Nhưng có lẽ cũng nhờ vậy mà thành phố này mới mang lại cho người ta một cảm giác thật thư thái và yên bình hiếm có. Cứ như thể rằng người Ý đang cố show ra cho thế giới hết những Roma, Milan,... đầy hào nhoáng và giữ lại Bergamo làm một bí mật nhỏ của riêng mình vậy!
Các bạn thấy chuyên mục mới: khám phá thế giới qua phim của mình như thế nào nhỉ? Nếu các bạn thích nó thì đừng quên chia sẻ và bình luận cảm xúc cũng như những hiểu biết của mình cho mọi người cùng biết tới nhé!
 📝Writer: Hath
Nguồn: mình tự tổng hợp các thông tin trên từ Internet nhé