Chào anh chị em làm “Sale phòng”, mình có một vài kinh nghiệm sale phòng cho thuê muốn chia sẻ với anh chị em.

SALE PHÒNG LÀ GÌ?

Sale phòng là hoạt động tìm cách bán hàng là dịch vụ cho thuê phòng trọ, cho thuê phòng Studio.
Giờ có khá nhiều anh chị em nhận những job làm online như đăng bài cho thuê phòng, hợp tác với các Công ty hoặc cá nhân, đội nhóm để bán hàng.
Trong thị trường Phòng cho thuê cũng muôn hình vạn trạng, vô cùng rộng lớn.
Những nhóm người trong thị trường này bao gồm:
Những người có nhu cầu tìm phòngNhững nhóm agency kinh doanh dịch vụ hỗ trợ thuê phòngNhững cá nhân làm tự doNhững cá nhân kinh doanh nhà cho thuêNhững công ty kinh doanh phòng cho thuê
Mỗi nhóm người đều có những cách thức riêng để hoạt động hiệu quả, bài viết này mình xin chia sẻ với anh chị em thuộc nhóm cá nhân làm tự do, cá nhân kinh doanh nhà cho thuê.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SALE HIỆU QUẢ

Việc Sale phòng cũng có khá nhiều cách như: qua website, qua Fanpage, trực tiếp qua cộng đồng có sẵn.
Bài viết này, mình tập trung vào phương pháp qua cộng đồng có sẵn, dành cho những người làm việc độc lập, freelancer, môi giới, cộng tác viên …
4 bước cơ bàn để sale phòng online
4 bước cơ bàn để sale phòng online
Với kinh nghiệm làm Founder của Căn hộ mini Full House, đội nhóm của mình vừa làm sale, vừa làm marketing, vừa làm bốc vác, vừa làm thủ kho, thợ sơn, thi thoảng làm Chủ tịch trên Tik Tok nữa … việc sale phòng ở quy mô nhỏ, phương pháp 4 bước này là đơn giản và hiệu quả nhất.

1. CỘNG ĐỒNG

Để dễ dàng tham gia vào các cộng đồng có sẵn, nơi mà người có nhu cầu tìm phòng để thuê và những người có phòng cho thuê gặp nhau, mình có tổng hợp khoảng 30 cộng động trên các nhóm Facebook, mỗi cộng đồng ít thì 60K thành viên, nhiều thì 500K thành viên.
Danh sách, đường link 60 nhóm tìm nhà cho thuê phổ biến: Xem tại Đây

2. ĐĂNG BÀI

Với Facebook, bạn có thể viết 1 bài và đăng đồng thời lên 20 nhóm cùng 1 lúc, như vậy khả năng tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Ngoài ra, hãy tận dụng mối quan hệ của mình trên mạng xã hội như: facebook cá nhân, instagram, zalo …
Vấn đề mấu chốt vẫn là Content: Các bạn có thể tùy ý sáng tạo content của mình, nội dung tốt luôn thu hút được lượt tương tác hơn những bài nhàm chán. Bí quyết là đơn giản, ngắn gọn, rõ ràng và thật: ảnh thật, video thật.

3. TƯƠNG TÁC

Sau khi đăng bài, việc tương tác như chat, gọi điện với khách và cập nhật trạng thái của khách hàng là việc cực kỳ quan trọng.
Nhu cầu của khách hàng gì, mình phải gãi đúng chỗ ngứa, khách muốn tìm phòng như thế nào mình phải cung cấp thông tin rõ ràng cho khách kèm theo hình ảnh, video.
Nếu cảm thấy khách còn do dự, đừng ngần ngại mà đưa ra một lời đề nghĩ xem trực tiếp.

4. CHỐT ĐƠN

Đối với những bạn làm Freelancer hoặc CTV, nhiệm vụ của mình là chốt hẹn đến xem phòng, còn chốt đơn lại là người khác thì tập trung vào việc chốt hẹn.
Tuy nhiên, thông tin đưa ra phải chính xác, tuyệt đối đừng đưa những thông tin sai lệch, bởi vì làm như vậy không hiệu quả. Khách đến xem thất vọng rồi lại đi về, làm như vậy sẽ mất thời gian của chính bạn, mất thêm thời gian của người khác dẫn khách nữa …
Cố gắng … hãy là người sale có tâm, 10 khách chốt hẹn phải ra được 2,3 đơn. Nếu không ra được đơn nào, hãy xem lại cách truyền đạt thông tin của mình