Một buổi tối trong thời gian giãn cách, mình thử viết một bài ngắn trên đây để giúp bản thân thử cái mới mẻ, thật ra mình chỉ mới thực sự đọc sách vào thời gian gần đây, sở dĩ thế vì trước mình là một con người không coi trọng việc đọc, và bản tính trì trệ của mình. Trong cái rủi có cái may, nhờ thời gian không được đi đâu này mà mình có thể khám phá các cái mới, đi ra khỏi cái ao của bản thân. Mới đầu mình định chỉ định nghe trên youtube mà thôi, nhưng vì bản thân tò mò và muốn thử xem việc đọc sách sẽ như thế nào ?, có thay đổi cuộc sống mình hay không ?,...Mình đã mua cuốn Rich dad poor dad về đọc, mình đọc mới chỉ 1 cuốn mà đã thấy sự thay đổi trong cách tư duy và vận hành đồng tiên khác đi so với trước kia kha khá. Cuốn thứ 2 của mình là Chủ nghĩa Khắc kỉ, sỡ dĩ mình tìm đến nó nhờ vào 1 video của Spiderum nói về chủ đề này, và mình cũng muốn tìm đến một nguồn động viên cũng như tăng khả năng hạnh phúc của mình hơn, và cuốn sách đã giúp mình cải thiện được. Mình nghĩ hai cuốn sách đã bổ trợ cho nhau rất hiệu quả, một cuốn giúp ta tiến, còn cuốn kia giúp ta điềm tĩnh và kéo giữ mình lại khỏi tham vọng. Cuốn thứ 3, cũng là cảm hứng cho tựa bài viết này đó là Khuyến học. Mình nghĩ những thanh thiếu niên nên đọc cuốn này, vì mình nghĩ nó như là nền móng cho ngôi nhà vững chắc, cuốn sách cho ta những luận điểm mà theo tôi thì rất cần cho người có chí hướng và muốn giữ mình trong một con đường đi đến thành công sạch sẽ: tránh những cạm bẫy, làm ra đồng tiền liêm khiết nhất. Tổng kết lại, đây chỉ là một đoạn ngắn mình muốn gửi đến các bạn, dù mình là người trước đây hầu như không đọc sách nhưng chỉ có vài cuốn sách mình đã nhận thức và hành động khác xưa nhiều. Chẳng hạn, trước kia tính mình nóng nảy, giờ đây mình đã hạn chế nó rõ rệt; trước đây mình là con người theo chủ nghĩa tiêu thụ, và giờ đây mình nhận thức được 1 phần nào tác hại của nó và tiêu sài bằng lý trí hơn trước kia. Văn vở mình hông được hay, rành mạch, mắc lỗi chỗ nào mình mong các bạn góp ý cho mình nha. Cảm ơn các bạn đã đọc đến dòng chữ này, mong nhận được ý kiến của mọi người. Love you <3