Tình hình là sau khi dạo một vòng quanh các diễn đàn và hội nhóm lớn nhỏ, tui nhận thấy dù quân số mạnh yếu mỗi lúc khác nhau, nhưng trai nhạt thời nào cũng có! Trong Spiderum mình tui cũng chứng kiến bao cuộc trò chuyện tưởng như sẽ diễn ra vô cùng kích thích, mê say lại đi vào ngõ cụt, mà lí do chủ yếu là vì các bạn nam thiếu muối quá, nhạt toẹt ra mà cứ ngỡ mình mặn mà, tinh tế lắm... :<  Vậy vì đâu mà nhạt, nêm muối ra sao cho mượt, lái đối tác thế nào cho dẻo? Thôi, tui lại phải vì đại cục mà lao mình ra hầu chuyện các chế đây :>!

1. Vì sao NHẠT vậy các Homie?
Có thể các anh k biết - xấu trai, ciu bé, điều kiện gia cảnh ko tốt, tuổi ít mà thích lái máy bay cũng k nguy hiểm bằng thiếu muối.  Tui từng date 1 bạn xấu trai, hơi mập nhưng độ mặn thì full giáp luôn. 2 đứa đã có thời gian bên nhau rất hoang dại và toẹt vời; nên tui hiểu rất rõ đối với con gái, một partner thú vị, biết chọc cười đúng chỗ và gây nứng đúng cách quan trọng như thế nào.  
Tuy nhiên, tác giả sẽ k tập trung vào chủ đề mặn trên giường. Giỏi làm partner sướng, biết sexting nhuyễn, biết làm partner cầu xin được have sex là những câu chuyện về sau mà nếu rảnh và vui thì tui sẽ khai thác kĩ hơn. Chủ đề bài viết này chỉ liên quan đến việc nói chuyện làm quen và tiếp cận, khiến các gái thấy bạn thu hút, thú vị và muốn tiếp tục comment/reply tin nhắn qua lại. Vì như tui đã nói trước đây, “If you can touch my soul, I will spread my legs for you”, đơn giản là nếu k biết gợi hứng thú thì đừng nói gì đến chuyện xa xôi hay chịch xoạc viển vông!

Lí do đầu tiên và phổ biến nhất cho cái bệnh NHẠT đó là vì con ciu đè trái não, áp dụng chiến thuật KHEN VÔ TỘI VẠ sai lầm
Các zai kiểu này nói chuyện với gái mà trong đầu chỉ có “mình phải thịt bé này”, “nhìn ngon thế chắc dâm lắm đây”, “thịt ở nhà riêng hay ksan đổi gió nhỉ”, vân vân. Ngược lại với suy nghĩ của các anh, chị em lại hay có chế độ phòng thủ mặc định: Khi được một người con trai lạ chủ động tiếp cận, họ sẽ giương giáp phòng vệ và cẩn trọng đánh giá đối phương hơn bình thường. 
Chính vì mục đích hai bên khác nhau, nên thường các zai thuộc kiểu này sẽ áp dụng phương thức tấn công sai ngay từ đầu, càng ko biết cách đẩy đưa, tiếp cận đối phương trong suốt cuộc trò chuyện sao cho tinh tế. Thay vì tìm những chủ đề thú vị để nói hay xoáy vào những thứ con gái quan tâm và hứng thú, các bro lại dùng một cách cực thổ dân, đó là khen vô tội vạ nhằm gây sự chú ý: “cậu xinh thế chắc nhiều người theo đuổi lắm nhở”, “nghe em nói chuyện đã biết là đáng yêu rồi”, “chắc tại chị sexy quá nên partner mới mê thế”, “có partner như nàng thì sướng cả đời”….Túm lại, khen thì cũng thích đấy, nhưng khen liên tục, khen ko tinh tế và k có điểm dừng thì rất là kém sang!!

Lí do thứ 2 – quá TỰ MÃN sinh ra KHOE HÀNG THÔ THIỂN
KHEN thôi chưa đủ, các chú lính chì dũng cảm của chúng ta còn tăng cường khoe gia thế, khoe hiểu biết và đặc biệt khả năng trên giường, vẫn chỉ để gây ấn tượng. Và đương nhiên nhận lại kết quả thất bại thảm hại, hoặc bị chị e tag đồng đội vào đọc cmt giải trí: “partner cậu yếu quá, vào tay tớ thì chỉ biết cầu xin tớ dừng lại thôi”, “em chưa tìm được cô nào chịu được trên 60 phút chị ơi”, “tiền thì tớ k thiếu, tớ chỉ thiếu người chia sẻ quan tâm thôi”, “nhà anh chả có gì ngoài tiền tệ với quan hệ”… 
Kinh điển và ghê nhất là mấy chế chơi kiểu humble-brag, tự dìm mình xuống nhưng thực tế là khoe ciu to, chịch khỏe: “tui được có 18cm thôi, như thế có hơi bé ko ạ”, “một hiệp 50’ có đủ cho chị em sướng ko nhỉ”, “mình thử hết các thế từ ngư ông trồng củ cải, kéo pháo vượt đèo đến phượng hoàng đẩy xe bò rồi, k biết như thế đủ cho chị e chưa nhỉ”…

Lí do thứ 3 đó là LƯỜI
Lười suy nghĩ, lười tìm hiểu, lười điều chỉnh chiến thuật. Các chế cứ bê nguyên một bài mà áp dụng từ diễn đàn này sang group kín nọ, đọc muốn nhàm. Chị em chúng tôi rất đa dạng về khẩu vị và sở thích, người thích nấu ăn, người mê xem sex, người thích gangbang, người chơi 1-1…. Các anh chủ quan khinh địch, cứ nhai đi nhai lại một bài thực sự vừa phí tài nguyên, vừa tự hạ giá bản thân.
Nếu coi chuyện đi cmt dạo là cơ hội vàng để quảng cáo, chào hàng bản thân, thì hãy đầu tư công sức một cách nghiêm túc và chỉn chu. Tui thấy nhiều zai lê la từ thread này sang post nọ, bắt chuyện với 10 người như 1, vẫn giọng điệu và xì tai nói chuyện kiểu “đồ sản xuất hàng loạt”. Các chế à, con gái bây giờ khôn và tinh tế lắm, dù tìm người yêu, FwB hay kể cả ONS, nếu các anh k thể hiện sự chân thành và đầu tư chỉn chu, làm sao chúng tôi tin vào thành ý và để mắt quan tâm?  

Lí do thứ 4, TỎ RA HIỂU BIẾT và NÓI QUÁ NHIỀU
Chăm cmt thì sẽ được tổ nghiệp đãi, cái này thì quá chuẩn rồi nhỉ =)).  Thế nhưng, chào hàng bản thân đúng lúc với tần suất vừa đủ mới là điểm mấu chốt. Đúng là trai hiểu biết rộng, trải đời, sương gió thường hấp dẫn hơn một anh chỉ biết đến game và bóng đá – những lĩnh vực k thuộc phạm trù quan tâm của bạn nữ. Tuy vậy, nếu chế thể hiện quá mức, nói quá nhiều, thậm chí phóng đại hiểu biết của bản thân sẽ dễ gây khó chịu cho bạn nữ. “Ông này thích thể hiện gì đây”, “lại gặp phải thánh nổ rồi”… 
Những người thích nói quá nhiều về bản thân thường được gán cho mác ích kỉ, tự phụ và coi mình là cái rốn vũ trụ. Và nhiều anh cũng lạ lùng ngộ nghĩnh lắm nha, con nhà người ta đang nói chuyện với bạn, tự dưng chen vào tán những chuyện rất là k liên quan, kiểu như điểm danh “anh đang ở đây chờ đớp thính của em nè”. Thật là mất thể diện! :<
Biết được nguyên nhân cái sự NHẠT, vậy làm sao để chữa trị dứt điểm bây giờ? :D
2. Manners make Man
Nếu các chế hứng thú, tui sẽ tung phần 2 – Manners make Man – giải pháp chữa nhạt, lên sóng trong thời gian tới nhé :>