Hơn hai năm trôi qua, tôi vẫn còn nhớ mối tình đó. Cái ngày đầu tiên mà hai chúng tôi gặp nhau, cảm giác thật hồi hộp, tim tôi đập mạnh, miệng tôi khô nước miếng, nói không nên lời. Một cô gái mà tôi không biết tìm ở đâu, tôi thật sự hạnh phúc trong khoảng thời gian đó. Tình yêu và cuộc sống nhiều khi khiến chúng ta lạc hướng , không biết đi sao cho đúng hướng. Nên…
tình-yêu-và-cuộc-sống

Vào một buổi chiều, sau khi xong việc. Tôi có tham gia một buổi tiệc sinh nhật của bạn tôi, vì không có nhiều thời gian nên tôi từ công ty chạy sang chỗ sinh nhật bạn tôi luôn, khi tới đó rất nhiều người mà tôi không quen, trong số những người không quen đó may mắn tôi thấy được người bạn cũ, thật may mắn khi có bạn để nói chuyện.
Nói chuyện được một lúc thì chúng tôi bắt đầu vào tiệc chúc mừng sinh nhật. Vì là con trai tính hay để ý, thấy em nào xinh xắn, dễ thương là để mắt liền ^^.
Tôi mới nói với người bạn bên cạnh tới làm quen, thế là chúng tôi tiến tới cô gái đó, bắt chuyện cùng thưởng thức bữa tiệc sinh nhật với những điệu nhạc sập sình.
Nói chuyện được một lúc, tôi và bạn tôi đã có FaceBook của em ý. Sau bữa tiệc hôm đó, không biết bạn tôi như thế nào, còn tôi đã tranh thủ chát chít với em ấy rồi.
Chúng tôi nói chuyện rất hợp, nhiều lúc nói chuyện mà không biết dừng, nói hoài mà không hết chuyện. Tôi cũng không biết từ khi nào chúng tôi đã trở nên gần nhau hơn, ngày nào cũng chát, chát đến nỗi tôi không có nhiều thời gian để làm việc.
tình-yêu

Sau ba tháng, chúng tôi mới ngồi lại nghiêm túc hơn về những dự định trong tương lai. Cô ấy là một thợ làm tóc + làm nail ở Thủ Đức. Cô ấy bảo, sau này muốn mở một cửa hàng bán trà sữa và có một căn nhà nhỏ ở Bình Dương. Thế tôi hỏi, đã có kế hoạch học tập hay chiến lược kinh doanh gì chưa?

Đầu tư và những điều cần biết

Thì cô ấy bảo chưa? Thế là tôi lên mạng tìm hiểu những khóa học để cho cô ấy đi  học, khi gửi link đăng ký thì cô ấy bảo mấy cái này dễ cũng không cần phải đi học, học chi cho tốn kém với lại cũng không có thời gian.
Tôi cũng chấp nhận, thế là tôi mua sách về cho cô ấy đọc, mua về bị nhăn nhó bảo là không thích đọc sách, hoàn cảnh của mấy người trong sách không có phù hợp với cố ấy hiện tại, với lại mấy người đọc sách có ai thành công đâu, chỉ tốn thêm thời gian, tốn tiền.
Tôi chỉ biết nhìn, im lặng và quay đi !!!
Sau nhiều lần tôi tự hỏi, tại sao mình lại yêu cô gái này, thức sự đầu óc của tôi lúc đó rối bời, một phần vì công việc, một phần là chuyện tình cảm nữa nên tôi cũng im lặng không còn chát nhiều như lúc trước nữa.
Thấy tôi như vậy cô ấy bắt đầu hỏi tôi những câu hỏi như, sao anh không quan tâm em nữa vậy? Có phải anh đã có người khác? Sao anh không rủ em đi chơi như lúc trước? Sao anh lạnh nhạt với em như vậy…
Một mớ câu hỏi khiến tôi cũng không biết trả lời như thế nào. Đến một ngày tôi hẹn cô ấy ra quán cà phê, lúc này tôi rất nghiêm túc để nói đến những chuyện tương lai, về những suy nghĩ của mình.
Sau khi nghe xong, cô ấy thay đổi sắc mặt một cách nhanh chóng, từ trạng thái hân hoan, sang trạng thái tức giận và căm ghét tôi.
Có lẽ những ngôn từ tôi nói không đúng và ý diễn đạt của tôi cô ấy cũng không hiểu hết. Không nói một câu, cô ấy bỏ ra về. Tôi cũng thấy mình có lỗi và rất áy náy. Nhưng suy nghĩ lại, thà đau bây giờ chứ để tình trạng này kéo dài chúng tôi càng đau khổ hơn.

Bài học rút ra.

Thời đại ngày nay khác ngày xưa nhiều lắm, không còn chuyện một túp lều tranh hai trái tim vàng nữa mà là sự phát triển của mỗi cá nhân.
Yêu một người, đẹp thôi chưa đủ. Mà còn phải ý chí tiến lên và sự học hỏi không ngừng.
Không ai yêu một chàng trai, không có  ý chí cầu tiến. Sống một cuộc sống mà không biết mình sẽ đi về đâu hoặc không có một định hướng gì thật tẻ nhạt và vô nghĩa.
Không ai sinh ra là đã giỏi, trừ khi thần đồng đất việt, mà số này cũng hiếm nữa. 99.9% nằm ở sự nỗ lực và cố gắng học tập của mỗi người.

TÚT ĐỂ YÊU THƯƠNG NHAU NHIỀU HƠN

Khoảng thời gian đó tôi học được rất nhiều điều, thật sự biết ơn người ấy rất nhiều. Và rút ra được vài Tút, nên chia sẻ lại cho bạn nè ^^
TÚT 1, LỜI KHEN NGỢI TRONG CUỘC SỐNG VÀ TÌNH YÊU
lời-khen-ngợi


Là con người, hầu như ai cũng thích được khen. Nên hãy dành cho nhau những lời khen chân thành đến đối phương nhé. Không khuyến khích khen đểu để lấy lòng.
TÚT 2, CỬ CHỈ ÂU YẾM TRONG TÌNH YÊU VÀ CUỘC SỐNG
cử-chỉ-âu-yếm-tinh-yêu


Chỉ cần một cái ôm thôi cũng đủ để khiến người đó thấy được yêu thương, vậy nên hãy dành cho những người thương yêu của mình những cái ôm thân thiết nhé, không khuyến khích ôm để lợi dụng.
TÚT 3, THỜI GIAN CHIA SẺ TRONG TÌNH YÊU VÀ CUỘC SỐNG
thời-gian-chia-sẻ-trong-cuộc-sống


Lắng nghe tâm sự của một ai đó vô cùng quan trọng, nó thể hiện người đó cần được quan tâm, cần được chia sẻ. không khuyến khích dành thời gian để 8 nhé.
TÚT 4, QUÀ TẶNG ĐỂ CHO CUỘC SỐNG TRỞ NÊN THÚ VỊ HƠN
quà-tặng-cuộc-sống


Không cần phải quà tặng có giá trị cao mới tặng, đó có thể là những món đồ handmade, những chiếc bánh, món ăn, thế thôi cũng đủ để làm cho người khác ấm lòng rồi. Không cần phải đợi đến ngày lễ bạn mới có thể tặng quà. Bạn có thể tặng bất cứ lúc nào.
Trong cuộc không thể thiếu tình yêu được phải không nào, nếu chỉ yêu thương nhau thôi chưa đủ mà cả hai người cần phải phát triển để đi lên nữa. Mỗi cá nhân nên có một khoảng trời riêng để có thể phát triển những điểm mạnh của mình.
Với những chia sẻ nhỏ trên hy vọng bạn sẽ có thể tìm được người yêu như ý, và cùng tiến lên trong công việc và cuộc sống.
Cảm ơn bạn đã đọc bài chia sẻ của mình !!!
kết nối với mình qua FaceBook hoặc Vinhsino.com nhé ^^